Trung Quốc phát triển Robot kiểm duyệt nội dung khiêu dâm

Google News

Công ty Alibaba ở Trung Quốc hiện đang phát triển loại robot trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên kiểm duyệt nội dung khiêu dâm với độ chính xác lên tới 99,5%.

Theo Shanghaiist, dự án phát triển AI kiểm duyệt nội dung khiêu dâm ở Trung Quốc hiện đang đạt đến những bước cuối cùng.
Robot AI này có hệ thống nhận diện giọng nói tinh vi, giúp xác định nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Nga cùng với tiếng địa phương ở Quảng Đông, Hồ Nam, Tứ Xuyên… AI này cũng hiểu được các ngôn từ tiếng lóng.
Theo Nhật báo Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, AI có năng lực chuyển giọng nói thành dạng chữ và so sánh với kho dữ liệu hơn “10.000 từ ngữ khiêu dâm” để xác định xem video được kiểm duyệt có nội dung khiêu dâm hay không.
Robot AI này cũng lướt qua hàng triệu bức ảnh mỗi ngày để lọc ra nội dung khiêu dâm, với tỉ lệ chính xác được quảng cáo lên tới 99,5%.
Trung Quoc phat trien Robot kiem duyet noi dung khieu dam
Các nhân viên kiểm duyệt nội dung ở Trung Quốc có nguy cơ phải làm công việc khác. 
Hệ thống kiểm duyệt bằng AI mới được thử nghiệm hôm 19.8 và sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi kể từ tháng 9.
Dĩ nhiên, một khi AI được đưa vào sử dụng thì người lo ngại nhất là các nhân viên làm công tác kiểm duyệt ở Trung Quốc. Họ ngồi trước máy tính, xác định nội dung khiêu dâm theo cách truyền thống, vốn rất chậm chạp và không hiệu quả.
Hiện chưa rõ các nhân viên kiểm duyệt nội dung khiêu dâm ở Trung Quốc sẽ được giao nhiệm vụ gì một khi AI của Alibaba chính thức làm thay.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)