Kế hoạch cướp ngân hàng táo bạo của nữ nhân viên thu ngân TQ

Google News

Một nữ nhân viên thu ngân tại phía đông Trung Quốc đã phải lĩnh án tù 10 tháng vì tìm cách chế tạo bom để cướp ngân hàng.

Xiaoyue (25 tuổi) thừa nhận tại tòa rằng, cô ta đã lên kế hoạch cho vụ cướp ngân hàng này trong nhiều tháng và được truyền cảm hứng từ một bộ phim nước ngoài, Qianjiang Evening News đưa tin.
Xiaoyue tại tòa. (Ảnh: SCMP) 
"Tôi tới khám thính ngân hàng hai lần", Xiaoyue nói. "Lần đầu tiên, tôi nhìn vào bên trong và các khu vực xung quanh, lần thứ hai tôi quan sát các nhân viên an ninh và nhân viên giao dịch".
Kế hoạch cướp 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) của Xiaoyue đã được vạch ra chi tiết trong cuốn sổ 32 trang mà cảnh sát tìm thấy tại nhà cô ta khi họ bắt Xiaoyue vào hồi tháng 9/2017.
Qianjiang Evening News không nói rõ điều gì đã dẫn cảnh sát tới căn hộ của Xiaoyue mà chỉ nói rằng họ đã tịch thu các vật liệu và thiết bị chế tạo bom trị giá 1.000NDT (3,5 triệu đồng) mà cô ta mua trên mạng.
Ngoài liệt kê chi tiết quá trình chế tạo một thiết bị nổ, cuốn sổ của Xiaoyue còn bao gồm thông tin về vị trí đặt các máy quay an ninh, thời điểm xe chở tiền đến, vị trí các nhân viên ngân hàng và mất bao lâu để đi từ ngân hàng tới quán cafe internet gần nhất.
Tại phiên tòa xét xử ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang vào hôm 16/5, Xiaoyue cho biết cô ta đã chọn ngân hàng xa đồn cảnh sát nhất làm mục tiêu tấn công.
Xiaoyue đến từ tỉnh Giang Tây, phía đông Trung Quốc. Cô ta chỉ học hết tiểu học và từng làm thu ngân tại một cửa hàng đồ ăn nhanh, Qianjiang Evening News đưa tin.
Tại tòa, Xiaoyue khai nhận cô ta bắt đầu tìm hiểu cách để chế tạo thuốc nổ vào tháng 7/2017 sau khi xem bộ phim Frenzy của Thổ Nhĩ Kỳ, nói về một người cung cấp tin tức cho cảnh sát được đào tạo để dò tìm các thiết bị chế tạo bom.
Cuốn sổ ghi chép cho thấy Xiaoyue có ý định cướp ngân hàng vào tháng 8/2017 nhưng cô ta nói với tòa rằng đã phải hoãn kế hoạch vì chưa biết cách làm bom. Báo cáo không tiết lộ cô ta định sử dụng các chất nổ thế nào.
Tòa kết án Xiaoyue tội danh tìm cách chế tạo bom, nhưng đã giảm nhẹ hình phạt vì cô ta mắc bệnh tâm thần.
Theo Sầm Hoa /Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)