Bỏ 29 tỷ đào hầm, băng cướp bị tóm gọn trước khi kịp sử dụng

Google News

Cảnh sát Brazil đã kịp thời bắt giữ một băng đảng trước khi nhóm tội phạm thực hiện ý định cướp ngân hàng quốc gia với đường hầm dài hơn 500m, được đào trong suốt 4 tháng.

Mới đây, cảnh sát đã phát hiện một đường hầm dài gần 503m ở phía nam bang Sao Paulo, nối hang ổ của băng cướp ngân hàng, một căn nhà thuê, tới chi nhánh của Ngân hàng Brazil.
Bo 29 ty dao ham, bang cuop bi tom gon truoc khi kip su dung
 Đường hầm dài hơn 500m do băng cướp Brazil đào suốt 4 tháng.
Hình ảnh chụp hiện trường cho thấy, đường hầm được chống đỡ bằng ván gỗ và các thanh sắt, bên trong có các dụng cụ đào hầm và đèn chiếu sáng được kéo dọc theo chiều dài đường hầm.
Trang mạng Globo dẫn lời cảnh sát cho biết, đường hầm này đủ lớn cho một người lớn đứng bên trong.
Bo 29 ty dao ham, bang cuop bi tom gon truoc khi kip su dung-Hinh-2
Bỏ ra số tiền lớn để đào hầm, băng cướp ngân hàng bị bắt ngay lúc hoàn thành công tác chuẩn bị. 
Cảnh sát tiết lộ, các nhà điều tra của Sao Paulo đã dành hai tháng theo dõi nhóm, và vụ bắt giữ được tiến hành vào thời điểm băng cướp hoàn thành đường hầm.
Tổng cộng 16 tên cướp đã bị bắt, trong có có cả các lãnh đạo của băng đảng. Hiện, các đối tượng đang bị giam giữ để điều tra.
Điều tra viên Fábio Pinheiro Lopes nói với RT, nhóm dành 4 tháng cho công việc đào hầm.
“Băng này này đã đầu tư 4 triệu real (tiền Brazil, khoảng gần 29 tỷ đồng) để chuẩn bị cho vụ cướp. Mỗi người tham gia đóng góp 200.000 real (1,4 tỷ đồng)”, ông Lopes nói.
Sở dĩ, băng đảng này chịu chi như vậy vì nếu vụ cướp thành công, nhóm này sẽ có được khoản tiền khổng lồ 1 tỷ real (khoảng hơn 7.200 tỷ đồng) bên trong ngân hàng.
Cảnh sát nhận định, đây sẽ là vụ cướp ngân hàng lớn nhất thế giới nếu âm mưu không bị ngăn chặn.
Theo Tú Oanh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)