JCS: Máy bay Trung Quốc thâm nhập vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc

Google News

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo ngày 27/4, một máy bay quân sự của Trung Quốc đã bay vào khu vực nhận dạng phòng không (KADIZ) của nước này trong một khoảng thời gian ngắn mà không báo trước.

không (KADIZ) của nước này trong một khoảng thời gian ngắn mà không báo trước.Theo Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc thông báo ngày 27/4, một máy bay quân sự của Trung Quốc đã bay vào khu vực nhận dạng phòng 
Máy bay quân sự Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN) 
Theo JCS, máy bay này bay qua thành phố cảng Pohang, Đông Nam của Hàn Quốc, và hướng tới đảo miền Đông Ulleung, trước khi bay ra khỏi KADIZ.
Hồi đầu tháng Hai, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã đã triệu đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc để phản đối việc máy bay quân sự của nước này bay vào vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc mà không hề thông báo trước.
Một quan chức Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Thứ trưởng Ngoại giao nước này Lim Sung-nam đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc Khâu Quốc Hồng để bày tỏ sự không hài lòng và hối thúc Bắc Kinh tránh để sự việc tương tự tái diễn.
Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh lên tiếng bác bỏ thông tin máy bay quân sự của nước này xâm nhập trái phép KADIZ, đồng thời khẳng định lời khiếu nại của phía Seoul là "hoàn toàn vô lý".
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)