Israel “sung sướng” vì đòn trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Iran

Google News

(Kiến Thức) - Lệnh trừng phạt thứ hai của Mỹ nhằm vào Iran kể từ tháng 5/2018 chính thức có hiệu lực từ ngày 5/11. Israel đã hoan nghênh gói trừng phạt mới này, cho rằng đây là "cú giáng quan trọng" đối với vị thế Iran trong khu vực.

Theo Sputnik, vòng trừng phạt thứ hai của Mỹ áp đặt lên hơn 700 cá nhân, tổ chức, máy bay và tàu thuyền của Iran tham gia trong các lĩnh vực tài chính, vận chuyển, hàng không và năng lượng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/11.
Israel đã hoan nghênh lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Iran, cho rằng đây là "cú giáng quan trọng" đối với vị thế của nước Cộng hòa Hồi giáo này trong khu vực.
“Quyết định của Chính quyền Tổng thống Trump chính là sự thay đổi lớn mang tính quyết định mà Trung Đông chờ đợi từ lâu. Mỹ đã giáng một đòn quan trọng đối với sự can thiệp của Iran tại Syria, Lebanon, Gaza và Yemen. Cảm ơn ngài, Tổng thống Trump”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman phát biểu.
Israel “sung suong” vi don trung phat moi cua My nham vao Iran
 Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman. Ảnh: AMN.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng bày tỏ sự “cảm kích” đối với nhà lãnh đạo Mỹ, trong khi Noam Katz, một quan chức làm việc trong Bộ Ngoại giao Israel, kêu gọi các quốc gia khác ủng hộ quyết định trừng phạt Iran của Washington.
“Israel ủng hộ các biệt pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Các quốc gia khác nên ủng hộ để ngăn chặn mối đe dọa từ Iran”, vị quan chức ngoại giao Israel nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

Về phần mình, Tổng thống Iran Rouhani cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ "chống lại các hiệp định và luật pháp cũng như chống lại nghị quyết của Liên Hợp Quốc", đồng thời khẳng định Mỹ không thể đe dọa Iran bằng áp lực hay trừng phạt.
Gói trừng phạt thứ hai này của Chính quyền Tổng thống Trump được cho là gói trừng phạt khắc nghiệt nhất từ trước đến nay nhằm vào Tehran, kể từ khi Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 hồi tháng 5/2018 vừa qua. Gói trừng phạt đầu tiên có hiệu lực vào tháng 8/2018.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)