Israel không kích dữ dội trại tị nạn ở Gaza, 33 người chết

Google News

Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza cho biết cuộc không kích của Israel nhằm vào một khu trại tị nạn đã khiến ít nhất 33 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Trang New Arab đưa tin, cơ quan phòng vệ dân sự Arab cho biết, một cuộc không kích của Israel gần Jabalia ở phía bắc dải đất này đêm 18/10 đã khiến 33 người trong khu trại tị nạn thiệt mạng.
Israel khong kich du doi trai ti nan o Gaza, 33 nguoi chet
Nhiều người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel tại Gaza. Ảnh: NDTV. 
Phát ngôn viên của Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza Mahmud Bassal thông báo có "33 người chết và hàng chục người bị thương". Trong khi đó, một nguồn tin y tế tại bệnh viện Al-Awda nói rằng họ đã ghi nhận 22 người chết và 70 người bị thương sau cuộc không kích vào trại Tal al-Zaatar dành cho người tị nạn Palestine.
Được biết, khu vực phía bắc Gaza đã bị Israel oanh kích dữ dội trong suốt ngày 18/10 khi Quân đội Israel tiến vào Jabalia. Các báo cáo cho biết, nhiều ngôi nhà bị nổ tung khi xe tăng tiến qua các khu dân cư.
Các cảnh quay được chia sẻ trực tuyến cho thấy những tòa nhà dân cư dường như bị phá hủy do vụ nổ, đồng thời có báo cáo rằng hàng chục thường dân đã thiệt mạng trong vụ việc này.
Các bệnh viện ở phía bắc Gaza đang khẩn trương kêu gọi sự hỗ trợ về nguồn lực và vật tư y tế vì họ đang quá tải do số lượng người bị thương hàng ngày.
Trong khi đó, lực lượng Hamas xác nhận việc thủ lĩnh Yahya Sinwar của họ đã chết.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết cái chết của Sinwar sẽ không chấm dứt cuộc chiến kéo dài một năm qua ở Gaza.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo NA)

>> xem thêm

Bình luận(0)