Iran thả 85.000 tù nhân để chống dịch

Google News

Iran tạm thời thả khoảng 85.000 tù nhân, bao gồm những tù nhân chính trị, trong nỗ lực ứng phó với dịch bệnh.

Số người tử vong vì virus corona ở Iran đã tăng lên 988 ca và tổng cộng 16.169 người được xác nhận nhiễm bệnh trên cả nước. Đây là một trong những quốc gia bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc - nơi khởi phát dịch SARS-CoV-2.
“Tới nay, khoảng 85.000 tù nhân đã được thả. Trong các nhà giam, chúng tôi cũng thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đối phó bùng phát dịch”, người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili nói.
“Khoảng 50% tù nhân được thả là những người bị giam giữ liên quan tới an ninh”, ông Esmaili cho biết khi trả lời trong cuộc họp báo phát sóng trên truyền hình quốc gia, về việc liệu trong số những người được phóng thích có tù nhân chính trị hay không.
Ông không cho biết khi nào những tù nhân này sẽ phải quay lại nhà giam.
Iran tha 85.000 tu nhan de chong dich
Số người tử vong vì virus corona ở Iran đã tăng lên 988 ca và tổng cộng 16.169 người được xác nhận nhiễm bệnh trên cả nước. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, Iran đã thông báo phóng thích 70.000 tù nhân hôm 9/3 để ứng phó với virus, nhưng những người bị giam giữ vì chính trị không nằm trong số này.
Hôm 10/3, Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về nhân quyền tại Iran cho biết ông đã đề nghị Tehran tạm thời phóng thích toàn bộ tù nhân chính trị khỏi các trại giam quá tải và đầy bệnh tật để giúp ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.
Trước ngày, 9/3, Iran có 189,500 tù nhân bị giam giữ, theo báo cáo được ông Rehman đệ trình lên Hội đồng Nhân quyền hồi tháng 1.
Theo Hồng Đậu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)