Iran lên kế hoạch tăng cường năng lực phát triển tên lửa tấn công

Google News

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Iran Mohammad Ahadi cho biết, Tehran đang lên kế hoạch tăng cường năng lực tên lửa đạn đạo và hành trình, cũng như mua các máy bay chiến đấu và tàu ngầm thế hệ mới.
 

Ngày 1/9, hãng thông tấn IRNA dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Iran phụ trách các vấn đề quốc tế, ông Mohammad Ahadi cho biết nước này đang lên kế hoạch tăng cường năng lực tên lửa đạn đạo và hành trình, cũng như mua các máy bay chiến đấu và tàu ngầm thế hệ mới.
Phát biểu với các tùy viên quân sự nước ngoài làm việc ở thủ đô Tehran, ông Ahadi nêu rõ: "Việc tăng cường năng lực phát triển tên lửa đạn đạo và hành trình... và mua máy bay chiến đấu thế hệ mới, cùng với các tàu mặt nước và tàu ngầm hạng nặng, tầm xa thế hệ mới trang bị những năng lực vũ khí khác nhau, nằm trong kế hoạch của bộ này".
Iran len ke hoach tang cuong nang luc phat trien ten lua tan cong
 Iran lên kế hoạch tăng cường năng lực tên lửa đạn đạo và hành trình. Ảnh: AP.
Ông Ahadi nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt của quốc tế không thể kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp vũ khí Iran. Quan chức Bộ Quốc phòng Iran khẳng định: "Chúng tôi có đủ cơ sơ hạ tầng cần thiết, và điều chúng tôi cần làm là nghiên cứu và phát triển, đồng thời nâng cấp ngành công nghiệp quốc phòng trong khi dựa vào năng lực khoa học tân tiến của đất nước, bởi có hàng chục nghìn người có bằng cấp trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ".
Lâu nay, Iran luôn khẳng định chương trình tên lửa của nước này đơn thuần mang tính phòng thủ và không thể thương lượng theo yêu cầu của phía Mỹ và các nước châu Âu.

Tehran nhấn mạnh kế hoạch phát triển tên lửa không liên quan tới thỏa thuận hạt nhân được ký giữa nước này với các cường quốc thế giới hồi năm 2015
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)