Hộp cơm mốc xanh đỏ khiến hành khách trên tàu bị tiêu chảy

Google News

Sau khi ăn hết hơn một nửa hộp cơm, người mua đã bị nôn và tiêu chảy nghiêm trọng.

Trong chuyến tàu cao tốc G505 từ Bắc Kinh tới Vũ Hán, 2 hành khách họ Chúc và họ Hạ đã chi mỗi người 40 NDT (135.000 VND) để mua cơm hộp trên tàu. Thông thường, những hộp cơm đều khá đầy đủ và ngon mắt. Nhưng lần này, 2 người lại nhận được những hộp cơm mốc xanh mốc đỏ.
Hop com moc xanh do khien hanh khach tren tau bi tieu chay
Hộp cơm bị mốc khiến anh Chúc bị nôn và tiêu chảy nghiêm trọng. 
Ban đầu, họ không để ý nên đã ăn hết hơn một nửa hộp cơm. Sau đó, họ đã bị nôn và tiêu chảy. Ngay lập tức, anh Chúc đã phản ánh vụ việc với nhân viên trên tàu. Trưởng tàu đã xin lỗi và trả lại 80 NDT (271.000 VND) cho 2 hành khách, đồng thời tặng miễn phí phần ăn mới. Tuy nhiên, anh Chúc đã từ chối.
Theo phóng viên ghi nhận, hộp cơm này do một công ty thực phẩm ở Thượng Hải sản xuất. Phía trên hộp cơm có ghi rõ thông tin liên hệ. Nhưng phóng viên lại không thể gọi được cho họ qua những thông tin này.
Sau khi anh Chúc và người bạn xuống tàu, công ty thực phẩm đường sắt Quảng Châu đã gửi lời xin lỗi, cử nhân viên đến tận Vũ Hán để đích thân bày tỏ sự ăn năn.
Về phía anh Vương, anh không cần bất kỳ phí bồi thường nào mà chỉ mong tình trạng này không bao giờ lặp lại. Văn phòng quản lý giám sát an toàn thực phẩm ngành đường sắt Quảng Châu đã nhanh chóng thành lập nhóm điều tra để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vụ việc. Số thực phẩm cùng đợt với hộp cơm bị mốc kia đã bị dỡ bỏ và niêm phong. Các mặt hàng của công ty thực phẩm Thượng Hải kia tạm thời không được bày bán.
Ban quản lý ngành đường sắt Quảng Châu cho biết, kết quả điều tra liên quan và thông tin trách nhiệm sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, họ cũng bày tỏ sự xin lỗi chân thành tới các hành khách. Bước tiếp theo, họ sẽ hoàn thiện các cơ chế liên quan, dốc sức tăng cường quản lý giám sát an toàn thực phẩm trên tàu, đảm bảo quyền lợi cho hành khách.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)