Hé lộ chi tiết tang lễ của Thượng nghị sĩ John McCain

Google News

(Kiến Thức) - Tang lễ của Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được tổ chức trong ba ngày liên tiếp tại ba địa điểm khác nhau từ ngày 29/8-2/9, và sẽ được an táng tại Học viện Hải quân Mỹ tại bang Maryland nơi ông bắt đầu cuộc đời binh nghiệp của mình.

Theo Business Insider dẫn thông tin từ văn phòng thượng nghị sĩ thông báo tang lễ của Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được tổ chức tại bang Arizona trong khoảng thời gian từ ngày 29-30/8. Sau đó, tang lễ được cử hành tại thủ đô Washington, nơi thi hài của ông được quàn tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Tang lễ cũng được tổ chức ở Nhà thờ Quốc gia Washington tại thủ đô Washington. Cuối cùng, lễ an táng diễn ra tại Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland, ngày 2/9.
Cụ thể, trong ngày 29/8, thi hài Thượng nghị sĩ McCain được quàn tại Nhà Quốc hội bang Arizona. Lễ tưởng niệm bắt đầu diễn ra vào lúc 10 sáng (giờ địa phương) và người dân có thể tới viếng ông bắt đầu từ lúc 14 giờ chiều cùng ngày.
He lo chi tiet tang le cua Thuong nghi si John McCain
Thượng nghị sĩ John MccCain. Ảnh: Reuters. 
Ngày 30/8, lễ tưởng niệm bắt đầu vào lúc 10 sáng tại nhà thờ North Phoenix Baptist ở Phoenix, bang Arizona. Số người tới dự bị hạn chế theo yêu cầu.
Ngày 31/8, thi hài Thượng nghị sĩ McCain được quàn tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Lễ tưởng niệm bắt đầu vào lúc 11 giờ sáng và công chúng có thể tới viếng ông trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 20 giờ tối cùng ngày.
Ngày 1/9, lễ tưởng niệm Thượng nghị sĩ McCain diễn ra tại Nhà thờ Quốc gia cũng ở thủ đô Washington bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng và chỉ có những người được mời mới có thể tới dự.
Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được an táng tại Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland, vào ngày 2/9. Ông sẽ được chôn cất cạnh người bạn thân nhất của mình là Đô đốc Chuck Larson tại Học viện Hải quân Mỹ ở bang Maryland.

Mời độc giả xem video về Thượng nghị sĩ John McCain (Nguồn: Al Jazeera)

Cũng theo Business Insider, CBS News xác nhận, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Tổng thống George W.Bush, hai người từng là "đối thủ" của ông McCain trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2000 và 2008, sẽ phát biểu tại lễ tang của Thượng nghị sĩ, trong khi ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm là Donald Trump sẽ không có mặt tại tang lễ. 
Mặc dù Tổng thống Trump không được mời tham dự lễ tang của ông McCain, nhưng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và nhiều chính trị gia, quan chức quân đội khác,...sẽ tới dự tang lễ.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)