Ngạc nhiên di nguyện đặc biệt của ông John McCain

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Mỹ trong giai đoạn sức khỏe đang ở chiều hướng xấu nhất, Thượng nghị sĩ John McCain đã có ý không muốn mời đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đến lễ tang của mình. Và điều này sẽ được gia đình ông McCain thực hiện.

Dựa trên thông tin được tờ abc News của Mỹ đăng tải, cả hai cựu Tổng thổng Mỹ George W. Bush và Barack Obama đều sẽ đến dự và có bài phát biểu tại đám tang của Thượng nghị sĩ John McCain tại thủ đô Washington trong hôm 31/8.
Được biết, đám tang của ông McCain được tổ chức tại 3 địa điểm với đám tang công khai tại bang Arizona vào ngày 29/8; đám tang chính thức tại Điện Capitol, thủ đô Washington D.C vào ngày 31/8; sau đó ông được đưa đến Học viện Hải quân Mỹ tại thành phố Annapolis vào ngày 2/9 và yên nghỉ tại đây.
Ngac nhien di nguyen dac biet cua ong John McCain
 
Gia đình ông McCain cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ không được mời tham dự tang lễ của thượng nghị sĩ. Tuy nhiên, Phó tổng thống Mike Pence có thể góp mặt.
Thậm chí theo Washington Post, ông Trump cũng từ chối đọc diễn văn tưởng niệm Thượng nghị sĩ McCain, thay vào đó chỉ viết lời chia buồn lên Twitter. Điều này ít nhiều cho thấy sự bất hòa sâu sắc giữa hai chính trị gia hàng đầu của nước Mỹ.
Lâu nay, ông Trump và ông McCain có mối quan hệ không mấy yên thấm. Thượng nghị sĩ Mỹ không ít lần lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hầu hết các chính sách đối nội lẫn đối ngoại của Tổng thống Trump, và gay gắt nhất trong số đó có lẽ là các cáo buộc tới sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Mời độc giả xem video: Thượng nghị sĩ McCain không muốn Tổng thống Trump viếng tang. (nguồn VTC14)

Điều đáng nói là thông tin chi tiết về tang lễ cũng như khách mời dự tang lễ của ông McCain lại bị rò rỉ cho giới truyền thông từ hồi tháng Năm, và trong số khách mời không có tên của Tổng thống Trump. Giới quan sát cho rằng, việc không mời ông Trump đám tang chính là theo ý nguyện của ông McCain trong giai ông đang điều trị ung thư não.
Dù vậy ngay sau khi có thông tin ông McCain qua đời hôm 25/8, Tổng thống Trump đã có dòng chia sẻ trên Twitter và bày tỏ: "Tôi muốn gửi sự chia buồn và lòng tôn trọng sâu sắc nhất đến gia đình Thượng nghị sĩ John McCain. Trái tim và lời nguyện cầu của chúng ta hướng về các bạn!", gửi tới gia đình Thượng nghị sĩ.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)