Harry và Meghan bị chỉ trích dữ dội

Google News

Việc Hoàng tử Harry và Meghan Markle tạo trang web mới bị tố đi ngược lại lời hứa với cố Nữ hoàng Elizabeth II là không sử dụng tên Sussex Royal cho các thương hiệu cá nhân.

Những ngày qua, Harry và Meghan bị chỉ trích dữ dội sau khi các trang web cũ của họ, Sussexroyal.com và Archewell.com, được chuyển hướng đến Sussex.com vào ngày 12/2. Trang web mới nhằm mục đích quảng bá công việc từ thiện của đôi vợ chồng. Trang chủ của website mới có tên “Văn phòng làm việc của Hoàng tử Harry và Meghan, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex”.

Ngày 13/2, Meghan bày tỏ sự ủng hộ đối với Article, công ty Canada xây dựng trang blog phong cách sống The Tig của cựu diễn viên (đã bị đóng sau khi Meghan đính hôn với Harry) cùng trang web Archewell và gần nhất là Sussex.com.

“Có lý do khiến tôi làm việc với Ryan và đội ngũ tài năng tại Article trong một thập kỷ: sự chú ý của họ đến từng chi tiết, sự sáng tạo và cẩn thận hay cách tiếp cận chu đáo trong thiết kế cũng như trải nghiệm người dùng. Họ là công ty rất đặc biệt. Hơn nữa, họ là người Canada nên tôi ngưỡng mộ”, Meghan chia sẻ trong tuyên bố đăng trên trang chủ của Article.

Harry va Meghan bi chi trich du doi

Meghan Markle thể hiện ủng hộ công ty xây dựng trang web Sussex.com giữa tranh cãi lợi dụng tước hiệu hoàng gia. Ảnh: AP.

Động thái này từ ngôi sao Suits dường như vi phạm lời hứa mà cô và chồng đã đưa ra với cố Nữ hoàng Elizabeth là không còn sử dụng tên Sussex Royal cho các thương hiệu cá nhân của họ.

Việc trang web sử dụng tước hiệu và huy hiệu Hoàng gia Anh khiến công chúng khó chịu vì Harry và Meghan đã rời khỏi gia tộc Windsor từ 4 năm trước, thậm chí còn nói xấu về thời gian sống trong cung điện. Họ không chỉ là nhà thiết kế, họ là những người hỗ trợ nâng tầm ý tưởng của bạn thành bản sắc trực quan”.

Cư dân mạng bình luận: “Harry và Meghan vẫn tự xây dựng thương hiệu cho mình là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Họ từ bỏ nghĩa vụ đối với đất nước, xúc phạm con người và lịch sử, chế nhạo truyền thống và phá hoại chế độ quân chủ của chúng ta mà vẫn trơ tráo tiếp tục ăn bám tước hiệu này”, “Hai kẻ ngốc này nhận thức được việc họ không phải là Sussex đúng không? Việc mua tên miền http://Sussex.com và sử dụng cả huy hiệu hoàng gia mặc dù họ ghét chế độ quân chủ thật là nực cười”...

Đại diện của Harry và Meghan từ chối bình luận của báo chí về những chỉ trích mới. Tuy nhiên, họ thể hiện việc không bận tâm tới dư luận khi lấy tước hiệu Sussex làm họ cho các con.

Một nguồn tin tiết lộ với The Times Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet có tên đầy đủ là Archie Sussex và Lilibet Sussex, thay vì sử dụng họ Mountbatten-Windsor, kể từ lễ đăng quang của Vua Charles vào tháng 5/2023.

“Sự thật đằng sau trang web mới rất đơn giản. Đó là trọng tâm công việc mà người Sussex làm, đồng thời phản ánh thực tế rằng gia đình này lần đầu tiên có cùng họ kể từ khi nhà vua đăng quang. Đó là vấn đề lớn đối với bất kỳ gia đình nào. Nó tượng trưng cho sự thống nhất của họ và là một khoảnh khắc đáng tự hào”, nguồn tin giải thích.

Trước đó, nguồn tin thân cận bảo vệ việc Harry và Meghan sử dụng tước hiệu hoàng gia trên trang web mới: “Hoàng tử Harry và Meghan là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Đó là sự thật. Đó là họ của họ”.

Harry va Meghan bi chi trich du doi-Hinh-2

Harry và Meghan sử dụng tước hiệu và huy hiệu hoàng gia trên trang web mới dù từng hứa không sử dụng. Ảnh: Sussex.com.

Năm 2020, sau khi Harry và Meghan từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia, người phát ngôn cho nhà Sussex cho biết theo thỏa thuận với Hoàng gia Anh, cặp đôi không còn sử dụng tên Sussex Royal cho tổ chức từ thiện, Instagram hoặc trang web của họ nữa.

Tuy nhiên, họ chưa bao giờ chính thức bị tước bỏ tước hiệu - vốn được cố Nữ hoàng Elizabeth II trao tặng lần đầu tiên trong lễ cưới vào tháng 5/2018. Vào thời điểm Vua Charles lên nắm quyền, nhiều câu hỏi được đặt ra về việc liệu vị quân vương mới có suy nghĩ khác với mẹ ông không. Về vấn đề này, chuyên gia Robert Jobson khẳng định không thể xảy ra chuyện thu hồi tước hiệu của Harry và Meghan.

Theo Tú Oanh/Tienphong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)