David Beckham bị 'khui' bê bối quá khứ trong email cá nhân

Google News

Thông tin liên quan đến cựu danh thủ nước Anh đang trở thành tâm điểm bàn luận ngay dịp cuối năm.

Theo truyền thông, năm 2013, David Beckham từng được đề cử vào danh sách danh dự (New Year’s Honours List) và là cái tên tiềm năng nhất để đón nhận tước hiệu Hiệp sĩ của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, cho đến nay điều đó vẫn chưa thành hiện thực.

David Beckham bi 'khui' be boi qua khu trong email ca nhan

Năm ngoái, cựu cầu thủ bóng đá 48 tuổi đã gây ra tranh cãi với vai trò đại sứ tại World Cup Qatar. Vị trí này đã giúp Beckham bỏ túi số tiền được cho là 150 triệu bảng Anh. Cùng với đó, David Beckham được cho là kiếm được số tiền "khủng" từ nhiều hợp đồng khác bao gồm cả "hợp đồng ngầm" liên quan đến cộng đồng LGBT ở Anh.

Thời điểm đó, đại diện của Beckham đã lên tiếng bảo vệ sự tham gia của cựu đội trưởng đội tuyển Anh vào giải đấu khi nói rằng ngôi sao này hy vọng sử dụng thể thao như một 'lực lượng tốt'. Động thái này đặc biệt khiến diễn viên hài Joe Lycett phẫn nộ, người đã cáo buộc David Beckham là đạo đức giả và cắt bỏ hình ảnh của anh khỏi tạp chí đồng tính Attitude.

David Beckham bi 'khui' be boi qua khu trong email ca nhan-Hinh-2

Danh hiệu năm mới (New Year’s Honours List) là một phần của hệ thống danh dự của Anh, Vào ngày đầu năm mới, ngày 1 tháng 1, được đánh dấu bằng cách đặt tên cho các thành viên mới của lệnh hiệp sĩ và những người nhận danh hiệu chính thức khác. Nếu được phong tước Hiệp sĩ thì David Beckham sẽ được gọi là “Ngài”, còn vợ anh Victoria đương nhiên sẽ là “Quý bà”. Thực ra, gia đình Becks chẳng còn xa lạ gì với Hoàng gia Anh vì từ lâu, Becks vẫn được biết là một người bằng hữu thân thiết với Hoàng tử William, còn vợ của anh thì là nhà tư vấn thời trang cùng là người bạn chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ số 1 của Công nương Kate. Chính vì thế, Becks vốn đã có “lợi thế” trong lần xét trong bảng danh sách danh dự “New Year’s Honours List” đầu năm 2014 rồi. Thế nhưng, hy vọng được vào Danh hiệu năm mới của anh đã hoàn toàn bị sụp đổ.

David Beckham bi 'khui' be boi qua khu trong email ca nhan-Hinh-3

Cựu cầu thủ bóng đá David Beckham.

Năm 2003, David Beckham được Nữ hoàng Anh phong Thành viên Đế chế Anh – OBE (Officer of the Order of the British Empire) vì những đóng góp cho dự phát triển của bóng đá Anh. Từ đó đến nay, Becks luôn có mặt trong những hoạt động nổi bật nhất của thể thao xứ Sương mù. Đặc biệt, anh đóng góp nhiệt tình vào chiến dịch giúp nước mình giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2012. Tuy nhiên, khối tài sản kếch xù ước tính gần 200 triệu bảng của Becks vô tình đã tạo thành một rào cản “nho nhỏ” đối với việc xét phong tước. Các quan chức của cục thuế và hải quan đang xem xét những người có thu nhập cao như trường hợp của Becks để xem có sai sót nào trước khi bản danh sách được thu gọn. Giả dụ như trong giai đoạn này, Becks bỗng dưng bị tình nghi trốn thuế thì coi như quá trình phấn đấu của anh lại đi tong. Việc bị vướng vào nghi vấn trốn thuế khiến David Beckham vuột mất cơ hội được phong tước Hiệp sĩ.

David Beckham bi 'khui' be boi qua khu trong email ca nhan-Hinh-4

Nhưng sau khi tên của anh bị gạt khỏi danh sách Danh hiệu năm mới 2014, các email được cho là của Beckham với quản lý truyền thông cũ của anh Simon Oliveira đã được công bố bởi trang web Football Leaks - trang thể thao tương đương với Wikileaks. Trong đó, David được cho là đã bộc phát một cách giận dữ về sự coi thường, dùng những lời lẽ xúc phạm về ủy ban và hệ thống danh dự là một "trò đùa chết tiệt".

Sau đó phía Beckham đã lên tiếng phủ nhận nội dung email trên, đồng thời khẳng định nội dung đã được cắt ghép và chỉnh sửa. Tuy nhiên, cùng vì ôn ào này mà dù suốt nhiều năm Beckham đóng góp rất nhiều cho việc công ích cộng đồng nhưng anh vẫn chưa từng được đưa vào Danh hiệu năm mới để được phong tước Hiệp sĩ.

Theo Hoàng Anh/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)