Hoàng tử bé nước Anh mang tên George

Google News

Vợ chồng Hoàng tử Anh William và Kate tối 24/7 đã thông báo con trai họ sẽ mang tên đầy đủ là George Alexander Louis, gọi tắt là Hoàng tử George.

"Em bé Hoàng gia" mang tên George Alexander Louis, Hoàng tử George.
Hoàng tử bé cũng sẽ được biết đến với tước hiệu Hoàng tử xứ Cambridge, tước hiệu đầu tiên được sử dụng trong gần hai thế kỷ qua.
Cái tên George trùng với tên của một số vị vua trong lịch sử nước Anh. Nó mang ý nghĩa nối tiếp vương triều và cũng từng là một trong những cái tên được yêu thích nhất trong những cái tên được dự đoán từ khi Công nương Cambridge mang bầu.
Có tới sáu vị vua mang tên George đã trị vì nước Anh kể từ khi vua George I, người sinh ra tại Đức, lên ngôi vào năm 1714. Ngoài ra tên đệm của hoàng tử nhí, Alexander, cũng là tên một trong ba vị vua Scotland thời Trung cổ.
Trước đó, vợ chồng Hoàng tử William đã có một số ý tưởng về tên con đầu lòng như George, James, hay Alexander, Henry, Louis, tuy nhiên, họ đã mất 2 ngày để đưa ra quyết định cuối cùng.
Vào năm 1982, khi William chào đời, vợ chồng Thái tử Charles và Công nương Diana còn mất tới 7 ngày để công bố tên con trai, còn Nữ hoàng Elizabeth II thì mất tới một tháng mới quyết định đặt tên Charles cho người con đầu lòng của bà vào năm 1948.
Theo Báo Tin tức

Bình luận(0)