Hàn Quốc trải thảm đỏ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 7/11, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã tới Hàn Quốc, điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du Châu Á dài 14 ngày của ông Trump.

Reuters đưa tin, trưa ngày 7/11 (giờ địa phương), chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Osan nằm ở ngoại ô thủ đô Seoul.
Hàn Quốc đã trải sẵn thảm đỏ đón vợ chồng Tổng thống Trump tại căn cứ Osan khi nhà lãnh đạo Mỹ bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài hai ngày tại quốc gia Châu Á đồng minh này.
Han Quoc trai tham do don Tong thong My Donald Trump
Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tới căn cứ không quân Osan nằm ở ngoại ô Seoul ngày 7/11. Ảnh: Reuters.
Được biết, sau khi đến căn cứ Osan, Tổng thống Trump đã tới trại Camp Humphreys, nơi các binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc. Căn cứ này nằm cách biên giới với Triều Tiên khoảng 100 km.
Theo Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bất ngờ tới căn cứ quân sự của Mỹ hôm 7/11 để đích thân đón tiếp Tổng thống Trump nhằm khẳng định mối quan hệ liên minh của hai quốc gia trong suốt hơn 60 năm qua.
Han Quoc trai tham do don Tong thong My Donald Trump-Hinh-2
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dùng bữa trưa với Tổng thống Trump tại trại Camp Humphreys. Ảnh:Reuter.
Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ dự cuộc họp an ninh ngắn trước khi "chủ trì" bữa trưa cho các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc tại căn cứ quân sự này.
“Tổng thống Moon sẽ tháp tùng người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong suốt chuyến thăm căn cứ quân sự trên. Họ sẽ có cuộc gặp song phương lần thứ ba cùng ngày tại Nhà Xanh để thảo luận về nhiều vấn đề”, một quan chức cho biết.
Thiên An (Theo Reuters/Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)