Hàn Quốc: Thợ lặn mặc Hanbok, bơi lội chúc Tết với cá đuối

Google News

Để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, một công viên thủy sinh ở Hàn Quốc đã có màn biểu diễn cực đặc sắc, thu hút sự chú ý của người dân.

Ngày 24/1 vừa qua, một công viên thủy sinh tại Suwon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, gây chú ý khi có màn biểu diễn chào đón Tết Nguyên đán rất đặc biệt. Theo đó, những người thợ lặn mặc trong trang phục truyền thống, hòa mình trong dòng nước, bơi lội cùng những con cá đuối xuống nước để chào đón khách du lịch. Ngoài ra, họ còn dùng ngôn ngữ cơ thể để gửi lời chúc tới du khách khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến. Dưới ánh đèn sáng rực cùng dòng nước xanh biếc, khoảnh khác này càng trở nên đẹp mặt mắt hơn.
Han Quoc: Tho lan mac Hanbok, boi loi chuc Tet voi ca duoi
Hình ảnh ngoạn mục trước thềm Tết Nguyên đán tại công viên thủy sinh ở Hàn Quốc. Ảnh: Broadcasting Express
Han Quoc: Tho lan mac Hanbok, boi loi chuc Tet voi ca duoi-Hinh-2
Thợ lặn gửi lời chào tới du khách theo cách trân trọng của người Hàn. Ảnh: Broadcasting Express
Đây không phải lần đầu tiên hoạt động chúc mừng năm mới kiểu này diễn ra tại các công viên thủy sinh ở Hàn Quốc. Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2021, hai thợ lặn tại một công viên thủy sinh ở thủ đô Seoul cũng khiến các du khách đặc biệt thích thú với màn chào mừng ấn tượng này.
"Đó là một trải nghiệm mới và thú vị vì tôi chưa bao giờ nhìn thấy những người thợ lặn mặc Hanbok. Cũng đã lâu rồi tôi không nhìn thấy trang phục của quê hương vì gia đình chúng tôi không mặc những thứ đó vào ngày lễ truyền thống", Yoo Hwan-girl, một người đàn ông 27 tuổi đến tham quan cùng bạn gái cho hay.
Han Quoc: Tho lan mac Hanbok, boi loi chuc Tet voi ca duoi-Hinh-3
Thợ lặn bơi lội cũng cá đuối. Ảnh: Broadcasting Express 
Trong văn hóa Hàn Quốc, hổ được tin là con vật đại diện cho sự may mắn và tài lộc. Năm nay, để chào đón Xuân Nhâm Dần, ngoài các hoạt động dựng linh vật, chúc Tết, một công viên ở quốc gia này còn thực hiện bộ ảnh "lộng lẫy" cho những chú hổ đang được chăm sóc tại đây. 
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)