Hai ông Trump - Biden “so găng” lần cuối trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ

Google News

Cuộc tranh luận trực tiếp vòng hai là lần đối mặt cuối cùng của hai ứng viên Tổng thống Mỹ trước ngày bầu cử chính thức 3/11.

Hai ong Trump - Biden “so gang” lan cuoi truoc ngay bau cu tong thong My
 Ảnh: BBC
Cuộc tranh luận vòng hai giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden được tổ chức tại Đại học Belmont (Nashville, bang Tennessee) lúc 21h ngày 22/10 (giờ ET, tức 8h ngày 23/10, giờ Việt Nam).
Sự kiện được phát sóng trực tiếp trên truyền hình trong một tiếng rưỡi, không có quảng cáo.
Nội dung tranh luận gồm 6 phần, mỗi phần kéo dài 15 phút.
Mở đầu mỗi phần, người điều phối sẽ đặt câu hỏi. Sau đó, mỗi ứng viên có 2 phút để thuyết trình, và có thể tiếp tục thảo luận để đào sâu vấn đề.
Các chủ đề được chọn để thảo luận bao gồm: biện pháp chống COVID-19, phân biệt chủng tộc, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia, các quan điểm lãnh đạo, gia đình Mỹ.
Người điều phối sự kiện là phóng viên Kristen Welker của NBC News.
Để hạn chế nguy cơ lây lan COVID-19, hai ứng viên sẽ bỏ qua màn bắt tay truyền thống trước khi cuộc tranh luận bắt đầu.
Các khán giả phải đeo khẩu trang, nhưng ông Trump, Biden và người điều phối Welker thì không bắt buộc.
Hình thức cuộc tranh luận vòng hai về cơ bản tương tự cuộc tranh luận vòng một. Nhưng có một điểm khác biệt lớn, là các ứng viên sẽ bị tắt micro khi đối thủ có 2 phút để nói về các chủ đề chính trong cuộc tranh luận.
Sự kiện lần này đáng nhẽ sẽ là cuộc tranh luận vòng ba của hai ông Trump - Biden. Nhưng sau khi ban tổ chức tuyên bố chuyển hình thức cuộc tranh luận vòng hai (ngày 15/10) từ trực tiếp sang trực tuyến, ông Trump đã từ chối tham gia.

Theo Minh Hạnh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)