Hà mã tấn công thuyền chở người, 24 người chết, mất tích

Google News

Chiếc thuyền chở 37 người đã bị lật khi vượt sông, sau khi bị một con hà mã húc mạnh.

Hôm 16/5, lực lượng cứu hộ Malawi vẫn tiếp tục tìm kiếm 23 người mất tích sau khi thuyền của họ bị một con hà mã tấn công.
Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra sớm ngày 15/5. Chiếc thuyền chở 37 người trong khi vượt sông Shire ở huyện Nsanje đã bị một con hà mã tấn công khiến thuyền bị lật.
Ha ma tan cong thuyen cho nguoi, 24 nguoi chet, mat tich
 Hà mã và cá sấu được nói từng nhiều lần tấn công người trên sông Shire ở Malawi. Ảnh: Cameron Spencer/Getty.
Cảnh sát Malawi đã giải cứu 13 người với sự hỗ trợ của nhân viên chương trình Lương thực thế giới đang làm việc trong khu vực.
Người phát ngôn cảnh sát huyện Nsanje, Agnes Zalakoma, cho biết, lực lượng cứu hộ cũng đã vớt được thi thể của một đứa trẻ một tuổi, trong khi có 23 người mất tích và được cho là đã chết dưới nước, nơi đầy cá sấu và hà mã.
Ha ma tan cong thuyen cho nguoi, 24 nguoi chet, mat tich-Hinh-2
 Người địa phương chờ tin người thân mất tích. Ảnh: MBC.
Ông Zalakoma cho biết, chiếc thuyền bị nghiêng và lật sau khi bị con hà mã húc mạnh.
Gladys Ganda, một nhà lập pháp của huyện Nsanje, nói, dân làng đang băng qua sông Shire để đến trang trại của họ ở biên giới Malawi với Mozambique thì thuyền của họ gặp nạn.
Tổng thống Malawi, Lazarus Chakwera, đã cử Bộ trưởng Nước và Vệ sinh môi trường Abida Mia đến hiện trường.
Ha ma tan cong thuyen cho nguoi, 24 nguoi chet, mat tich-Hinh-3
 Những chiếc thuyền độc mộc mong manh thường được người dân địa phương sử dụng đi lại trên sông. Ảnh: MBC.
Bà Chakwera cho biết, người dân địa phương nói, hà mã thường gây các vụ tấn công chết người trong vùng và họ muốn chính quyền di dời bớt loài động vật nguy hiểm này.
Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra ở Malawi, nơi thiếu phương tiện giao thông đường thủy chính quy buộc nhiều người phải băng qua hồ và sông trên những chiếc thuyền ọp ẹp.
Trong khi hà mã là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới, có nhiều trong tự nhiên ở phía đông và nam châu Phi. Chúng có thể bẻ đôi một chiếc thuyền bằng bộ hàm cứng khỏe như thép.
Theo Văn Phong/CNN, Aljazeera

>> xem thêm

Bình luận(0)