Hà mã rối loạn nhân cách, “thợ săn” thiện chiến nhất châu Phi lắc đầu

Google News

Hà mã được biết đến là loài động vật lưỡng cư, nhưng không phải ai cũng biết chúng nhiều lúc còn có những biểu hiện của rối loạn.

Không khó để nhận ra, đề tài "rối loạn nhân cách" đã đang và sẽ tiếp tục là xu hướng làm mưa làm bão trong giới điện ảnh trong thời gian vừa qua. Rối loạn phân ly nhân dạng (Dissociative identity disorder - viết tắt là DID), trước đây được biết đến với tên gọi Rối loạn đa nhân cách.

Rối loạn phân ly nhân dạng xuất hiện khá phổ biến trong các bộ phim hiện đại ngày nay, đây là một rối loạn tâm lý được đặc trưng bởi ít nhất hai nhân cách khác biệt và tồn tại một thời gian dài ở người bệnh. Thống kê cho thấy tỷ lệ rối loạn phân ly nhân dạng là từ 0,1% đến 1% dân số. Và 7% dân số thế giới có thể có một số dạng rối loạn phân ly chưa được chẩn đoán.

 

Ha ma roi loan nhan cach, “tho san” thien chien nhat chau Phi lac dau

Ảnh minh hoạ.

 

Cuộc hành trình đi sâu vào mê cung của những biến chuyển tâm lý, đặc biệt là những tâm lý dị thường như căn bệnh đa nhân cách luôn là một trải nghiệm chứa đựng nhiều hồi hộp và bất ngờ mà có rất nhiều nhà làm phim muốn tái hiện trên màn ảnh rộng. Đây là những chất liệu tuyệt vời cho các bộ phim thể loại kinh dị - giật gân và các nhà làm phim từ hàng chục năm nay đã sử dụng chúng để nhào nặn ra vô số những tuyệt tác của thể loại này.

Theo như đoạn clip, có thể thấy một con linh dương đang bị một đàn chó hoang châu Phi truy đuổi. Con vật bé nhỏ một khi đã lọt vào tầm ngắm của tổ đội săn mồi thiện chiến nhất vùng đất này khó có cơ hội sống sót.

Sau khi bị đuổi đến một vũng suối nhỏ, con linh dương đã có vẻ bị đuối sức và bị đàn chó hoang lao tới cấu xé. Bất ngờ, một con hà mã "cao to đen hôi" từ đâu chạy tới với dáng vẻ cực kỳ tức giận đuổi đánh bọn chó để cứu con linh dương. Không chỉ thế, con hà mã sau đó còn kéo linh dương xuống địa bàn của mình rồi ngồi bên cạnh bảo vệ.

Nhưng cuộc đời mà, phút trước còn là người hùng, phút sau đã ngoảnh mặt trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Chẳng là sau khi tấn công đàn chó hoang thất bại, con hà mã không hiểu do duyên cớ gì đã trút cơn nóng giận của mình lên người con linh dương bé nhỏ. Tất nhiên, đó cũng là dấu chấm hết dành cho con vật tội nghiệp.

Theo Đầu tư Chứng khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)