Hơn 30 con hà mã tấn công một con cá sấu

Google News

Xem cuộc đụng độ của những người khổng lồ và cá sấu đầm lầy tranh giành lãnh thổ trong Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania.

Harish Kumar, 71 tuổi, một kỹ thuật viên siêu âm đã nghỉ hưu có chuyến đi thăm quan Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania và may mắn chứng kiến những cuộc đụng độ thú vị trong thế giới tự nhiên.
Ông cho biết: "Chúng tôi đi cùng một nhóm gồm khoảng 18 người. Đó là một ngày đẹp trời, chúng tôi chỉ có 2 ngày nghỉ lễ. Hướng dẫn viên lái xe đưa chúng tôi đến khu vực sinh sống của hà mã. Chúng tôi đang đi dạo xung quanh thì vợ tôi phát hiện điều gì đó đang xảy ra trong hồ bơi với một đàn hà mã khổng lồ".
Hon 30 con ha ma tan cong mot con ca sau
 
Cá sấu vốn là loài săn mồi to lớn với hàm răng sắc nhọn nguy hiểm, chúng đi săn bằng cách chờ đợi một cách âm thầm với những vết cắn chí mạng, nhưng có một loài động vật mạnh mẽ khác cùng sống chung địa bàn với cá sấu, đó là những con hà mã. Hà mã là loài động vật hiếu chiến, hung hăng nhất Châu Phi, chúng tấn công cả cá sấu, sư tử và không ngán bất cứ đối thủ nào.
Lần này, đàn hà mã nhắm tới một con cá sấu, không biết vì lý do gì, nó di chuyển vào khu vực lãnh thổ của hà mã.
Trong thế giới tự nhiên, hà mã và cá sấu đều là những loài động vật sinh sống chủ yếu ở dưới nước và trên bờ chúng có tập tính bảo vệ lãnh thổ rất cao. Do đó, khi chúng sống gần nhau thường xuyên xảy ra những cuộc đụng độ đầy căng thẳng.
Harish Kumar cho biết: "Nhận được thông tin, tôi hào hứng chạy đến và ngay lập tức bắt đầu quay phim, thậm chí không có thời gian để dựng chân máy. Đây là khoảnh khắc không thể nào tin được. Con cá sấu bằng cách nào đó đã luồn lách giữa đàn hà mã đang giận dữ. Đàn hà mã không muốn cá sấu trong lãnh thổ của chúng".
Con cá sấu bị áp đảo hoàn toàn giữa những con hà mã to lớn, đông đúc. Con cá sấu bị hà mã ném xung quanh và cắn xé. May mắn thay, cuối cùng nó đã xoay sở để thoát ra ngoài mà không hề hấn gì.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)