Giữa căng thẳng với Mỹ, lãnh tụ Iran tuyên bố gây bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei khẳng định xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran sẽ không xảy ra, nhưng cũng sẽ không có thỏa thuận hạt nhân mới nào với Washington.

Theo RT, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei khẳng định sẽ không có xung đột quân sự xảy ra giữa hai nước, nhưng cũng không có thỏa thuận hạt nhân mới.
"Sẽ không có cuộc chiến tranh nào. Iran đã chọn con đường kháng chiến, nhưng chúng tôi không muốn chiến tranh xảy ra và họ (Mỹ) cũng vậy", lãnh tụ tối cao Khamenei khẳng định và nhấn mạnh rằng Mỹ hiểu rằng một cuộc đối đầu quân sự với Iran sẽ không mang lại lợi ích cho họ.
Giua cang thang voi My, lanh tu Iran tuyen bo gay bat ngo
 Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh: RT.
Lãnh tụ Iran cũng khẳng định Tehran sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào về một thỏa thuận hạt nhân mới với Washington.
Trước đó, vào tháng 5/2018, mối quan hệ giữa Mỹ và Iran căng thẳng trở lại khi Tổng thống Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) và áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất từ trước đến nay nhằm vào Tehran.

Mời độc giả xem thêm video: Thách thức chờ đợi Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Nguồn: VTC14)

Đầu tháng 5/2019, Mỹ đã quyết định triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, một phi đội oanh tạc cơ B-52, tàu vận tải đổ bộ USS Arlington và một tổ hợp phòng không Patriot đến Trung Đông. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định sự xuất hiện của dàn vũ khí Mỹ ở Vịnh Ba Tư không phải là hành động chuẩn bị cho cuộc chiến với Iran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)