Giữa căng thẳng quan hệ, Ngoại trưởng Nga - Mỹ điện đàm

Google News

Ngày 10/8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước căng thẳng sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm Moskva.
 

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã khẳng định lập trường của Moskva "hoàn toàn phản đối" các biện pháp trừng phạt của Mỹ mới áp đặt nhằm vào Nga. Ngoài ra, hai bên cũng đã thảo luận tình hình Syria.
Giua cang thang quan he, Ngoai truong Nga - My dien dam
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo. Nguồn: Getty 
Trước đó, ngày 8/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, sau khi Washington cáo buộc Moskva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia tại thành phố Salisbury của Anh hồi tháng 3. Những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 22/8 tới.
Phía Nga cho rằng lý do Washington đưa ra để áp đặt trừng phạt là gượng ép. Không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh cáo buộc của Mỹ, trong khi phía Mỹ vẫn từ chối giải đáp các thắc mắc của Nga.
Trong ngày 10/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với các thành viên Hội đồng An ninh Liên bang Nga về lệnh trừng phạt mới của Mỹ. Trong cuộc họp trên, cả Tổng thống Putin và các thành viên Hội đồng An ninh đã chỉ trích lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ "hoàn toàn bất hợp pháp", đi ngược lại luật pháp quốc tế.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)