Gia đình Đoàn Thị Hương nói gì trước quyết định của tòa án Malaysia?

Google News

Tại quê nhà, gia đình và hàng xóm của Hương đều vui mừng khi biết tin nhà chức trách Malaysia hủy bỏ cáo buộc giết người đối với cô.
 

Sáng 1/4, Đoàn Thị Hương (31 tuổi, người Việt Nam) - người liên quan đến vụ án sát hại ông Kim Jong nam (một công dân Triều Tiên hồi tháng 2/2017 tại Malaysia đã được Tòa thượng thẩm Shah Alam, Malaysia tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương vì tội "cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm".
Với bản án này, Hương nhiều khả năng sẽ được phóng thích vào ngày 4/5 sau khi trừ thời gian tạm giam và được giảm 1/3 bản án theo thông lệ trong hệ thống pháp luật Malaysia.
Gia dinh Doan Thi Huong noi gi truoc quyet dinh cua toa an Malaysia?
 Đoàn Thị Hương sẽ được thả tự do trong tháng 5 tới.
Tại quê nhà xã Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), bà Nguyễn Thị Vỳ (mẹ kế của bị cáo Hương) cùng bà con hàng xóm đã tập trung từ sáng sớm để theo dõi thông tin phiên tòa từ Malaysia.
Bà Vỳ cho hay: “Phiên tòa lần này có tính quyết định đối với con gái tôi vì thế các thành viên trong gia đình rất lo lắng, hy vọng Hương sẽ được thả tự do. Cả đêm qua gia đình tôi không sao ngủ được chỉ ngồi ngóng chờ đến khi bắt đầu phiên tòa”, bà Vỳ chia sẻ.
Theo hãng tin Sky News, tại phiên tòa diễn ra vào sáng nay, ngày 1/4, công tố viên Iskandar Ahmad cho biết ông đã nhận được chỉ đạo từ Tổng chưởng lý đề nghị đưa ra bản án mới nhẹ hơn với bị cáo Đoàn Thị Hương. Một phiên dịch viên đã đọc bản án mới tại tòa và phiên tòa đã tạm ngừng một lúc để Hương cân nhắc trước khi chấp nhận đề nghị này.
Theo đó, tòa án Malaysia cáo buộc Đoàn Thị Hương với tội danh "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm". Bloomberg dẫn nguồn tin từ tòa án cho biết, cô đã chấp nhận bản cáo trạng mới theo đề nghị của bên công tố đồng thời cũng đề nghị được hưởng khoan hồng.
Xét các tình tiết giảm nhẹ, Đoàn Thị Hương được tòa án Malaysia chuyển từ tội danh giết người sang tội danh cố ý gây thương tích. Theo đó, Hương có thể tiếp tục được giảm 1/3 án tù, và sẽ được thả tự do vào tháng 5 tới.
Thông tin với PV, bà Vỳ cho biết, sau khi nghe tin con gái tiếp tục được giảm án và sẽ được thả tự do vào tháng 5 tới đây, cả gia đình bà và hàng xóm đã vô cùng hạnh phúc, sẵn sàng chờ đón Hương về.
Bà Vỳ cũng cho biết, do biết hôm nay có lịch xét xử của con gái mình nên ngay từ sáng sớm bà con khắp xóm cùng người thân đã tới kín nhà bà để cùng nhau ngóng tin tức từ các phóng viên trong và ngoài nước.
“Sau khi được biết Hương sẽ được thả tự do trong thời gian tới, gia đình tôi rất vui, hàng xóm cũng thế, mọi người đã đến để chia sẻ với gia đình tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã luôn bên cạnh, giúp đỡ gia đình trong thời gian vừa qua”, bà Vỳ nói.
Trước đó, ngày 28/3, ông Đoàn Văn Thạnh (bố đẻ bị cáo Hương) đã được nhà chức trách Việt Nam tạo điều kiện để sang Malaysia tham dự phiên tòa.
Theo Hà Phương/Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)