Gấu vây ôtô trong công viên hoang dã

Google News

Gấu vây ô tô xảy ra ở công viên hoang dã của Trung Quốc, khiến nhiều người đặt câu hỏi về ý thức bảo vệ bản thân của các du khách.

Việc gấu vây ô tô diễn ra tại Công viên hoang dã Bát Đạt Lĩnh, Bắc Kinh hôm 26/2, khi một chiếc ôtô đi qua chuồng nhốt gấu đen. Gần đến cổng ra vào, chiếc xe dừng lại, cánh cửa kính ở ghế sau được hạ xuống. Một con gấu cố đưa móng vuốt vào xe, còn những con khác đứng xung quanh chiếc ôtô.
Vụ việc được một du khách có mặt ở ôtô đi sau ghi lại và đăng lên Weibo. Theo du khách này, em nhỏ ở ghế sau của chiếc xe khi đó đã cuộn cửa kính xuống. Nhưng không hiểu vì sao người lái xe không lập tức điểu khiển đẩy kính lên và khóa chốt cửa trong tình trạng gấu vây xe mình.
Gau vay oto trong cong vien hoang da
Con gấu đen cố gắng thò móng vuốt qua khe cửa kính ôtô. Ảnh: Shanghaiist. 
Chiếc ôtô chỉ tiếp tục đi sau khi có cán bộ công viên đến và yêu cầu di chuyển.
Hành động của người lái xe khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về ý thức bảo vệ sự an toàn của bản thân và gia đình khi vào công viên hoang dã. Trước khi bước vào khu vực nuôi nhốt gấu, ngay ngoài cửa có một biển hiệu cảnh báo du khách không ra khỏi xe, và phải đóng chốt cửa ôtô an toàn. Phía trước xe, trên cánh cửa ra vào có tấm biển in chữ màu vàng: “Cuộc sống là vốn quý. Không nên rời khỏi xe”.
Công viên hoang dã Bát Đạt Lĩnh nằm ở huyện Diên Khánh, ngoại ô Thủ đô Bắc Kinh, ngay dưới chân Vạn lý Trường thành. Công viên cho phép du khách lái ôtô vào trong để quan sát cuộc sống của các loài thú. Nơi đây từng xảy ra vụ tai nạn làm một nhân viên công viên thiệt mạng. Tháng 7/2016, một người mẹ cũng bị hồ vồ chết khi mở cửa ôtô bước ra ngoài khi đang di chuyển trong công viên này.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)