Gần 19.000 trẻ em ở Anh bị tiếp cận nhằm lạm dụng tình dục

Google News

Các số liệu thống kê chính thức vừa được công bố ở Anh cho thấy, trong năm qua, ở nước này đã có gần 19.000 trẻ em bị tiếp cận nhằm mục đích lạm dụng tình dục

Gan 19.000 tre em o Anh bi tiep can nham lam dung tinh duc
 Ảnh minh họa
Theo tờ Independent, các số liệu thống kê vừa được công bố cho thấy, trong 1 năm qua, giới chức các địa phương ở Anh đã xác định được hơn 18.700 người được cho là nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục trẻ em, tăng mạnh so với con số 3.300 trẻ được ghi nhận với 5 năm trước đó. Trong số này, số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Anh cho thấy, Lancashire ghi nhận số vụ trẻ em bị dụ dỗ nhằm lạm dụng tình dục cao nhất, với 624 trẻ. Birmingham là nơi có số nạn nhân cao thứ 2 với 490 trẻ, Surrey ghi nhận 447 trường hợp, Bradford có 414 trường hợp còn ở Gloucestershire là 409 trẻ. Tại Leeds và Bradford, sau các cuộc điều tra của giới chức địa phương đầu năm nay, 9 thành viên của các băng nhóm chuyên dụ dỗ và lạm dụng tình dục trẻ em đã bị kết án tù giam.
Theo giới chức Anh, các băng nhóm chuyên tiếp cận và lạm dụng tình dục trẻ em thường sử dụng rượu và ma túy để khiến nạn nhân mất năng lực kiểm soát hành vi hay ép buộc họ phải quan hệ tình dục. Ngoài ra, trong nhiều vụ, các đối tượng sau khi tán tỉnh và trở thành bạn trai đã ép buộc nạn nhân phải quan hệ tình dục với những người khác. Một số hình thức lạm dụng tình dục trẻ em khác được ghi nhận là buôn bán trẻ em hay việc những nhóm đàn ông kết thân các cô gái trên mạng xã hội hay trong các bữa tiệc bằng cách mời rượu, ma túy hay cho đi nhờ xe rồi lạm dụng tình dục. Trong một số trường hợp được ghi nhận, các băng nhóm tội phạm đã trả tiền cho các cô gái để nạn nhân vận chuyển ma túy cho chúng…
Thống kê của Bộ Giáo dục Anh cho thấy, số vụ trẻ em bị tiếp cận nhằm mục đích lạm dụng tình dục đã tăng mạnh từ năm 2013, khi số liệu về vấn nạn này lần đầu được thống kê. Con số này ở mức cao nhất là 20.000 trẻ được ghi nhận trong vòng 1 năm giữa năm 2017 và 2018. Trong thời gian này, giới chức Anh cũng đã mở một số cuộc điều tra và truy tố những đối tượng có liên quan đến vụ việc. Tại Huddersfield, một số đối tượng cũng đã bị kết án tù sau khi bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em. Tại Rotherham, những tiết lộ cho thấy khoảng 1.500 trẻ đã bị lạm dụng tình dục đã đưa đến một vụ bê bối nghiêm trọng vào năm 2012. Cơ quan tội phạm quốc gia Anh sau khi vào cuộc sau đó đã xác định hơn 190 nghi phạm có liên quan.
Song, các nhà vận động cho rằng, con số thực tế còn cao hơn nhiều. Bà Sarah Champion – nghị sỹ Công đảng Anh ở khu vực Rotherham – cũng cho rằng những con số vừa được công bố cho thấy việc tiếp cận trẻ em nhằm mục đích lạm dụng tình dục vẫn là một trong những dạng lạm dụng trẻ em xảy ra với số lượng lớn nhất ở Anh. “Đã rất nhiều lần Chính phủ tuyên bố sẽ rút ra các bài học nhưng vẫn có 19.000 trẻ em rơi vào cảnh có nguy cơ bị khai thác tình dục”, nữ nghị sỹ nói và cho rằng cách tiếp cận của Chính phủ Anh trong việc giải quyết vấn nạn này chưa toàn diện và còn thiếu nguồn lực cần thiết.
Theo Tâm An/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)