Gạ nữ sinh “quan hệ” lấy điểm, giáo sư Nigeria mất việc

Google News

Vị giáo sư này ban đầu nói rằng nữ sinh chủ động đề nghị đổi tình lấy điểm để có điểm đạt loại A.

Giáo sư Richard Akindele đã bị cho thôi việc.

Theo CNN, giáo sư kế toán Richard Akindele đã bị đại học Obafemi Awolowo (OAU) ở tây nam Nigeria sa thải, sau khi được xác định có hành động sai trái.

Hiệu phó Eyitope Ogunbodede xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm đòi quan hệ đổi lấy điểm với nữ sinh viên Monica Osagie chính là của Akindele.

Akindele đã “lợi dụng vai trò giảng viên của mình và đã nói chuyện với cô Osagie về việc đổi tình lấy điểm”, nhà trường cho biết.

"Hành động này khiến tên tuổi của trường đại học bị nhạo báng và làm ô uế danh tiếng của trường", phó hiệu trưởng nói. "Không khoan nhượng với hành vi quấy rối tình dục" là chính sách của nhà trường mà tất cả nhân viên và sinh viên đều nhận thức rõ, ông Ogunbodede nhấn mạnh.

Vì những lý do trên, nhà trường đã quyết định sa thải giáo sư đầy tai tiếng này. CNN đã liên lạc với Akindele nhưng không nhận được câu trả lời.

Nữ sinh viên Monica Osagie.
Akindele bị sa thải một tháng sau cuộc phỏng vấn độc quyền của CNN với nữ sinh viên Osagie. Cô này đã bí mật ghi âm cuộc nói chuyện với Akindele để thu thập bằng chứng.

Một nghị sĩ Nigeria đã lên tiếng yêu cầu điều tra toàn diện vụ việc. Akindele thậm chí có thể phải ngồi tù vì những cáo buộc trên.

Luật sư của Osagie cho biết thân chủ "rất hạnh phúc" và coi đây là "chiến thắng lớn" có tác dụng ngăn ngừa những hành vi tương tự trong môi trường giáo dục. "Chiến thắng này khích lệ mọi sinh viên đại học hoặc học sinh trung học cất tiếng nói về nạn quấy rối tình dục", nạn nhân cho biết.

Akindele ban đầu nói rằng nữ sinh Osagie chủ động đề cập vấn đề đổi tình lấy điểm với mình để có điểm số đạt loại A. Nhưng nhà trường đã bác bỏ điều này.

Quyết định của OAU được coi là một chiến thắng lớn đối với nhiều sinh viên và nhiều người hy vọng đây là sẽ là lời cảnh tỉnh đối với những hành động xâm hại tình dục tại các trường đại học Nigeria.

Theo Đăng Nguyễn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)