F-16 Mỹ bốc cháy, phi công trút nhiên liệu xuống hồ

Google News

Phi công Mỹ đã ném thùng nhiên liệu của chiếc tiêm kích F-16 xuống hồ sau khi động cơ của chiến đấu cơ này bốc cháy.

Reuters đưa tin, động cơ của tiêm kích F-16 của Mỹ bốc cháy gần như ngay lập tức sau khi cất cánh từ căn cứ Misawa ở tỉnh Aomori, Nhật Bản vào 8 giờ 40 sáng 20-2. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera thông báo như vậy tại một buổi họp báo sau cuộc họp Nội các.
Trước khi trở về căn cứ không quân an toàn chỉ sau ba phút cất cánh, phi công lái tiêm kích F-16 đã ném thùng nhiên liệu bên ngoài của máy bay xuống hồ Ogawara nằm gần căn cứ Misawa.
 Tiêm kích F-16 của Không quân Mỹ. Ảnh: REUTERS
Một bộ phận được cho là của tiêm kích F-16 sau khi phi công ném thùng nhiên liệu xuống hồ Ogawara. Ảnh: Asahi Shimbun 
Hãng tin Kyodo dẫn lời một ngư dân địa phương cho biết có khoảng 4 đến 5 tàu cá ở khu vực nơi thùng nhiên liệu bị ném xuống. Vết loang nhiêu liệu trải dài 15m.
Ngư dân cho biết thùng nhiên liệu rơi cách một trong số các tàu đánh cá trên hồ 400m.
Giới chức Nhật Bản đã liên hệ với quân đội Mỹ để tìm lời giải thích. Cơ quan Quốc phòng Misawa cho biết không có ai bị thương và thiệt hại vẫn chưa xác định được.
Sự cố này là sự tiếp nối của một loạt tai nạn liên quan tới chiến đấu cơ Mỹ và lực lượng Mỹ đóng tại Nhật Bản. Một khảo sát gần đây do Bộ Quốc phòng Nhật Bản tiến hành cho thấy 25 trực thăng Mỹ cùng máy bay quân sự có cánh cố định đã gặp phải một loạt trục trặc kỹ thuật, buộc phi công hạ cánh khẩn cấp trong năm 2017.
Chỉ riêng trong tháng 1-2018, hai trực thăng Mỹ buộc hạ cánh khẩn cấp ở quần đảo Okinawa (Nhật Bản). Hai sự cố này xảy ra chỉ trong vòng ba ngày.
Theo Thái Lai/ Pháp luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)