Chủ tịch nước Trần Đại Quang sắp thăm Ấn Độ và Bangladesh

Google News

Bộ Ngoại giao cho biết Chủ tịch nước Trần Đại Quang sắp có chuyến thăm cấp nhà nước đến Ấn Độ và Bangladesh vào đầu tháng 3 tới.

Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind và Tổng thống nước Cộng hòa Nhân dân Bangladesh Mohammad Abdul Hamid, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 2-4/3 và thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Bangladesh từ ngày 4-6/3.
Một số tờ báo lớn tại Nam Á đánh giá cao chuyến thăm Ấn Độ và Bangladesh của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tờ India Times nhận định chuyến thăm thể hiện "tầm quan trọng của quan hệ song phương" giữa Việt Nam và Ấn Độ.
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Reuters.
Năm 2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng đến thăm Ấn Độ. Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng có chuyến thăm quốc gia Nam Á này năm 2013. Hai nước vừa trải qua năm 2017 với nhiều sự kiện đáng nhớ như kỷ niệm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao (7/1/1972-7/1/2017) và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2007-2017).
Quan hệ song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ thời gian qua đã đạt những bước phát triển tốt đẹp trong hàng loạt lĩnh vực quan trọng như thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, công nghệ, và những lĩnh vực tiềm năng khác. Đặc biệt, hợp tác quốc phòng đã trở thành một trụ cột quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Việt Nam hiện là quốc gia điều phối quan hệ ASEAN - Ấn Độ với nhiệm kỳ từ tháng 8/2015 đến 8/2018. Đây cũng là yếu tố tạo thuận lợi cho sự phát triển nhiều mặt của quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)