Em gái ông Kim Jong-un tươi cười ở Hàn Quốc

Google News

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên với sự góp mặt của em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un là cô Kim Yo-jong đã tới Hàn Quốc vào hôm nay (9/2) để bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày.

Mời độc giả xem video: Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong đến Hàn Quốc hôm 9/2. (Nguồn YTN)
Theo hãng thông tấn Yonhap đưa tin chiếc máy bay từng được dùng để chuyên chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới sân bay quốc tế Incheon. Đón tiếp phái đoàn Triều Tiên tại sân bay có Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon và nhiều quan chức cấp cao khác.
Phái đoàn Triều Tiên do Chủ tịch quốc hội Kim Yong-nam làm trưởng đoàn. Theo kế hoạch, phái đoàn Triều Tiên sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang vào cuối ngày 9/2 và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Tại PyeongChang, khu vực cách thủ đô Seoul 180 km, ông Kim Yong-nam cũng sẽ tham dự bữa tiệc tối do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì với sự góp mặt của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và 200 quan chức khác.
 Bà Kim Yo-jong (ở giữa) em gái ông Kim Jong-un tươi cười ở Hàn Quốc. Ảnh Yonhap.
Phái đoàn Triều Tiên sẽ trở về Seoul vào ngày 10/2 để dùng bữa trưa với Tổng thống Hàn Quốc và địa điểm có thể là tại Nhà Xanh.
Ông Kim Yong-nam hiện là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên tới thăm Hàn Quốc, trong khi cô Kim Yo-jong là thành viên duy nhất trong gia tộc họ Kim tới thăm quốc gia láng giềng. Bởi hai vòng đàm phán liên Triều Tiên từng được tổ chức vào năm 2000 và 2007 đều diễn ra ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Nhiều chuyên gia cho rằng khả năng cô Kim Yo-jong sẽ gửi một thông điệp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới chính phủ Hàn Quốc. Phái đoàn Triều Tiên sẽ trở về nước vào ngày Chủ Nhật (11/2).
Hồi tháng trước, Bình Nhưỡng đã đồng thuận cử vận động viên sang tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang cùng các đoàn nghệ thuật và cổ động viên. Ngoài ra, Triều Tiên và Hàn Quốc cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán song phương để hàn gắn quan hệ và ̣hạ nhiệ căng thẳng.
Theo Minh Thu/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)