Em gái đi cùng ông Kim Jong Un đến Việt Nam

Google News

Truyền thông nhà nước Triều Tiên lần đầu xác nhận cuộc gặp giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 24/2 lần đầu xác nhận cuộc gặp giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Hà Nội.
Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, ông Kim rời Bình Nhưỡng bằng tàu vào chiều 23/2 cùng một số quan chức cấp cao Triều Tiên.
Em gai di cung ong Kim Jong Un den Viet Nam
 Ông Kim trên tàu tại Bình Nhưỡng hôm 23/2. Ảnh: KCNA/Reuters.
Phái đoàn tháp tùng ông Kim bao gồm những quan chức Triều Tiên tham gia vào hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm ngoái tại Singapore: Kim Yong Chol - đặc phái viên về Mỹ hàng đầu Triều Tiên, Ri Su Yong - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao Động Triều Tiên và Ri Yong Ho - bộ trưởng ngoại giao.
Ngoài ra, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo Jong, cũng đi cùng đoàn. Tuy nhiên, danh sách của KCNA không đề cập đến bà Ri Sol Ju, phu nhân của ông Kim Jong Un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp lại Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh lần hai vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội, sau cuộc gặp đầu tiên hồi tháng 6/2018 tại Singapore. Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp Trump - Kim tại Việt Nam.
KCNA cũng thông báo ông Kim sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Những quan chức cấp cao khác của chính quyền như Kim Chang Son, người được xem là chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên, và Kim Hyok Chol, đồng cấp đàm phán với đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun, đã có mặt tại Hà Nội trong những ngày qua.
Trước đó, hãng tin Tass của Nga đưa tin đoàn tàu của ông Kim khởi hành từ Bình Nhưỡng vào khoảng 17h ngày 23/2. Các nguồn tin sau đó cho hay đoàn tàu đã đến thành phố biên giới Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc Trung Quốc vào khoảng 21h40 ngày 23/2.
Trước khi ông Kim khởi hành, đã có nhiều đồn đoán về phương tiện giao thông mà ông sẽ sử dụng. Ông Kim đã sử dụng máy bay thuê của Trung Quốc để tới Singapore trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Trump. Khi đó, ông đến Singapore hai ngày trước cuộc gặp lịch sử.
Theo Tuyết Mai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)