El Chapo bị cáo buộc cưỡng hiếp, gọi các cô gái trẻ là "vitamin"

Google News

Một nhân chứng trong phiên tòa xét xử El Chapo cáo buộc ông trùm đã cho các thiếu nữ chưa đủ tuổi thành niên dùng ma túy rồi cưỡng hiếp họ, gọi họ là "vitamin" mang lại "sức sống".

Theo CNN, các cáo buộc được đưa ra khi bồi thẩm đoàn chuẩn bị cuộc thảo luận trong phiên xét xử ông trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman tại tòa liên bang ở quận Brooklyn ngày 28/1.
Một nhân chứng đang hợp tác với cảnh sát xuất hiện trước tòa và kể rằng vào năm 2007, anh ta đã giúp Guzman chuốc ma túy các cô gái trẻ, trong đó có cô chỉ 13 tuổi, bằng cách bỏ "chất dạng bột trắng" vào đồ uống của họ rồi để ông trùm quan hệ tình dục với họ.
Một trong những luật sư của El Chapo, Eduardo Balarezo cho biết thân chủ của ông phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc "vô cùng đê tiện" này, cho rằng chúng "không có bất kỳ căn cứ nào", quá định kiến và quá thiếu tin cậy để được thừa nhận tại phiên tòa.
El Chapo bi cao buoc cuong hiep, goi cac co gai tre la
Hình vẽ thể hiện cảnh luật sư Balarezo (ngoài cùng bên trái) đang thảo luận với ông trùm Guzman (trung tâm) tại một buổi làm việc của phiên tòa. Ảnh: AP.
Trong một tuyên bố, luật sư Balarezo nhận định: "Thật không may là những tài liệu này đã được đưa ra trước công chúng ngay trước thời điểm bồi thẩm đoàn chuẩn bị thảo luận".
Thẩm phán quận Brian Cogan là người đã ra lệnh mở niêm phong tài liệu này theo yêu cầu của báo New York Times và Vice.
Tài liệu này sau đó đã bị niêm phong trở lại vì các luật sư đã thuyết phục được tòa án rằng chúng "không hề liên quan" tới những cáo buộc chống lại Guzman về tội buôn lậu ma túy.
Nhân chứng đưa ra thông tin này là Alex Cifuentes, một kẻ buôn lậu ma túy người Colombia đang hợp tác với cảnh sát. Cifuentes đã từng sống cùng ông trùm và chia sẻ với các nhà điều tra về một người bạn khác của El Chapo được gọi là "Mẹ già Maria", người này thường xuyên gửi cho ông trùm các bức hình của những thiếu nữ trẻ, có người chỉ 13 tuổi.
Với giá 5.000 USD, cô gái được ông trùm chọn sẽ được gửi đến một trong những trang trại của El Chapo ở bang Sinaloa.
Theo tài liệu, nhân chứng Cifuentes nói rằng ông trùm gọi "các cô gái trẻ nhất là 'vitamins' vì tin rằng quan hệ tình dục với họ sẽ mang lại 'sức sống',".
Ông trùm Guzman năm nay đã 61 tuổi và từng bị cho là đã đến Thụy Sĩ điều trị liệu pháp tế bào gốc để giữ mình tươi trẻ. Hiện tại, El Chapo đang phải đối mặt với 10 cáo buộc ở mức độ liên bang, trong đó có tham gia vào hoạt động tội phạm có tổ chức, âm mưu rửa tiền thu được từ buôn bán ma túy, phân phối trên tầm quốc tế cocaine, heroin, cần sa và các loại ma túy khác, cùng với sử dụng vũ khí trái phép.
Chỉ cần bị kết án tham gia hoạt động tội phạm có tổ chức, ông trùm sẽ phải ngồi tù đến hết đời.
Theo Sơn Trần / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)