Dụ dỗ đàn ông để moi tiền, gã trai bị kết án 7 năm tù

Google News

Akash Choudhary bị cáo buộc tội lừa đảo và giả mạo người khác. Người đàn ông này có thể đối mặt với bản án 7 năm tù và nộp tiền phạt.

Lập tài khoản giả mạo
Lợi dụng môi trường "ảo" trên mạng, nhiều kẻ nghĩ ra các chiêu trò tinh vi để lừa đảo. Không ít người vì mù quáng nên "sập bẫy", thậm chí mất tiền oan uổng.
Du do dan ong de moi tien, ga trai bi ket an 7 nam tu
Chiêu trò lừa đảo của người đàn ông không thể qua mặt cảnh sát. (Ảnh minh họa) 
Tháng 4/2018, Akash Choudhary (34 tuổi sống ở Ấn Độ) bị bắt giữ. Anh ta bị cáo buộc tạo các tài khoản giả mạo trên Instagram với tên của một người phụ nữ. Sau đó, đối tượng này dụ dỗ đàn ông và moi tiền của họ qua tài khoản giả mạo.
Không chỉ dừng lại ở đó, Akash Choudhary còn liên hệ với các công ty để quảng bá sản phẩm trên tài khoản giả mạo. Anh ta thu hút các công ty bằng cách chứng minh số lượng lớn người theo dõi.
Bản thân những người theo dõi anh ta cũng không biết được chân tướng của kẻ lừa đảo đứng đằng sau. Họ dường như bị cuốn hút bởi những bức ảnh phụ nữ mà Akash Choudhary tự tải lên trên mỗi tài khoản. Theo cảnh sát, một trong những tài khoản giả mạo của anh ta có tới 1 triệu người theo dõi. Đây là con số "khủng" mà nhiều người mơ ước.
Nhưng "đi đêm lắm có ngày gặp ma", chiêu trò tinh vi của Akash Choudhary bị phát giác khi một cô gái báo với cảnh sát về việc có ai đó đã tạo tài khoản Instagram giả mạo bằng cách lấy tên của cô. Thậm chí, ai đó còn đăng các bức ảnh của cô lên tài khoản giả mạo, sau khi tải chúng từ tài khoản gốc do cô gái này lập ra.
Cô gái còn biết tài khoản giả mạo được dùng để quảng bá thương hiệu cho các nhãn hàng và kiếm tiền bằng cách đăng quảng cáo. Điều đáng lo ngại là các bức ảnh của cô còn được dùng để quảng cáo cho các website mại dâm.
Ngoài ra, cô gái này còn biết một người bạn trên mạng xã hội bị đối tượng lập tài khoản giả mạo lừa đảo bằng cách yêu cầu anh ta chuyển tiền thay vì nói chuyện.
Dọa tung ảnh lên website mại dâm
Năm 2017, khi biết về tài khoản giả mạo đăng tải các hình ảnh chưa được phép, cô gái liên hệ qua mạng với người lập đồng thời yêu cầu xóa tài khoản cũng như các hình ảnh đã đăng tải. Tuy nhiên, thay vì hối lỗi cho hành động của mình, người đàn ông lập tài khoản giả mạo còn yêu cầu cô phải gửi cho anh ta nhiều hình ảnh hơn. Anh ta còn dọa sẽ đăng ảnh của cô lên các trang web mại dâm nếu không đáp ứng yêu cầu này.
Ban đầu, cô gái vẫn chấp nhận gửi ảnh cho Akash Choudhary. Tuy nhiên, sau đó cô đã báo sự việc cho cảnh sát. Các nhân viên điều tra giám sát tài khoản giả mạo và tìm ra được người đứng đằng sau.
Cảnh sát xác định đối tượng lập tài khoản Instagram giả mạo là Akash Choudhary. Người đàn ông này là chủ cửa hàng thịt trong một khu mua sắm
Trong quá trình thẩm vấn sau khi bị bắt, Akash Choudhary cho hay, bản thân từng tốt nghiệp đại học, bố là nhân viên ngân hàng đã nghỉ hưu. Khi mới chuyển đến Guragon, Ấn Độ, anh ta làm việc tại tổng đài chăm sóc khách hàng, sau đó mở cửa hàng thịt.
Để kiếm tiền nhanh chóng, nghi phạm lên kế hoạch lập tài khoản giả mạo phụ nữ trẻ trên Instagram và Facebook với dự định kết bạn với nam giới và lừa đảo. Ngoài ra, anh ta cũng kiếm tiền từ các quảng cáo đăng trên mạng xã hội
Akash Choudhary mua một sim điện thoại, sau đó theo dõi các phụ nữ trẻ tuổi trên mạng xã hội. Anh ta tải hình ảnh của các cô gái. Khi có trong tay 50-60 hình ảnh của các cô gái, Akash Choudhary tạo một tài khoản giả mạo.
Thông qua các tài khoản giả mạo này, anh ta kết bạn với những người đàn ông trên mạng. Dựa vào các tài khoản giả mạo, Akash Choudhary gửi những tin nhắn cuốn hút cánh mày râu và khiến họ đồng ý chuyển tiền vào tài khoản ví điện tử của mình.
Sau khi nhận được tiền, nghi phạm chuyển tiền từ ví điện tử vào tài khoản ngân hàng và rút tiền ra. Akash Choudhary lừa khoảng 10-12 người theo chiêu trò tinh vi này. Thậm chí, có doanh nhân ở Mumbai, Ấn Độ còn chuyển cho Akash Choudhary số tiền 70.000 Rupee (hơn 113 triệu đồng).
Khi nhận thấy số lượng người theo dõi tăng lên, Akash Choudhary liên hệ với các nhãn hàng để quảng bá sản phẩm trên tài khoản giả mạo. Anh ta quảng bá cho 5-7 công ty bán giày, đồng hồ, kính râm, quần áo, dịch vụ taxi. Đối tượng này thu 500-700 Rupee/tháng (hơn 800.000 đồng - 1,1 triệu đồng) để quảng bá sản phẩm tới khách hàng.
Akash Choudhary bị cáo buộc tội lừa đảo và giả mạo người khác. Người đàn ông này có thể đối mặt với bản án 7 năm tù và nộp tiền phạt.
Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)