Điều gì giúp Tổng thống Trump "bất bại" trong cuộc bầu cử Mỹ 2020

Google News

Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci đã nêu bật ba điều Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể “ghi điểm” để giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Trả lời phỏng vấn kênh CNBC ngày 26/2, ông Scaramucci đánh giá các đối thủ sẽ khó đánh bại được Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử năm 2020 nếu ông chủ Nhà Trắng giải quyết tốt đẹp 3 vấn đề sau: nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng, chiến lược an ninh biên giới làm hài lòng cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa và chính sách đối ngoại của chính quyền đương nhiệm “gặt hái trái ngọt”.
Dieu gi giup Tong thong Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters 
Kinh tế Mỹ
Theo ông Scaramucci, nếu kinh tế Mỹ duy trì đà tăng trưởng, cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Trump sẽ vào khoảng 85%. Trong trường hợp kinh tế chậm lại thì Tổng thống Trump vẫn có 60-65% triển vọng chiến thắng chung cuộc.
Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tháng 1 vừa qua dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2% trong năm 2019, giảm nhẹ so với mức 2,3% của năm 2018. Ngoài ra, IMF ước tính mức tăng trưởng trong năm 2020 sẽ vào khoảng 1,8%.
Dieu gi giup Tong thong Trump
 Cựu Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci. Ảnh: Reuters.
 Tường biên giới
Ông Scaramucci cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ rất quan tâm đến an ninh biên giới bởi cho rằng vấn đề này có tác động tới cử tri ủng hộ ông.
Bất đồng giữa Tổng thống Trump và phe Dân chủ kiểm soát Hạ viện liên quan đến kinh phí xây bức tường biên giới phía Nam với Mexico đã khiến Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần trong 35 ngày, từ 22/12/2018 kéo theo tình trạng 800.000 nhân viên phải chấp nhận cảnh làm việc không lương hoặc tạm nghỉ.
Bất mãn với việc quốc hội chỉ chấp nhận chi 1,3 tỷ USD kinh phí xây tường biên giới với Mexico, tối 12/2 Tổng thống Trump đăng trên mạng xã hội Twitter rằng “sẽ có 23 tỷ USD dành cho an ninh biên giới”.
Nhà lãnh đạo Mỹ cũng đề cập số tiền sẽ được lấy "từ nhiều nguồn khác" và sau đó ông quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để huy động nguồn tài chính cho dự án tường an ninh biên giới.
Chính sách đối ngoại
Theo ông Scaramucci, trong những tháng gần đây, Tổng thống Trump đã “mở lòng” để cải thiện quan hệ thương mại với Trung Quốc sau căng thẳng chiến tranh thương mại kéo dài từ giữa năm 2018.
Bên cạnh đó, vào cuối tháng 2 này, nhà lãnh đạo Mỹ đã trải qua hành trình vượt Đại Tây Dương bay sang Hà Nội (Việt Nam) dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Về vấn đề đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, ông Scaramucci nhận xét: “Ông Donald Trump là một doanh nhân trở thành Tổng thống Mỹ vì vậy ông ấy sẽ có cách đàm phán với Trung Quốc mà những chính khách Mỹ truyền thống không thể thực hiện được. Vì vậy tôi cho rằng sẽ có kết quả tốt”.
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)