Đâm dao ở Trung Quốc, 4 người Mỹ bị thương

Google News

Bốn nhà giáo dục của trường đại học Mỹ đã bị thương trong vụ đâm dao xảy ra tại một công viên ở Trung Quốc.

CNN dẫn lời phát ngôn viên Jen Visser của Đại học Cornell ở Mount Vernon, bang Iowa, ngày 10/6 cho biết, bốn nhà giáo dục của trường này tham gia đợt trao đổi giữa các trường đại học đã bị thương trong vụ đâm dao tại công viên công cộng ở thành phố Cát Lâm, Trung Quốc.
"Chúng tôi đã liên hệ với cả 4 nạn nhân và đang hỗ trợ họ trong thời gian này", đại diện trường, Chủ tịch trường Jonathan Brand, nói.
Dam dao o Trung Quoc, 4 nguoi My bi thuong
Khuôn viên trường Đại học Cornell. Ảnh: CNN.  
Người phát ngôn cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhận được các báo cáo về vụ đâm dao ở Trung Quốc và đang theo dõi tình hình.
Vụ tấn công xảy ra khi 4 giảng viên trường Đại học Cornell và 1 giảng viên trường Đại học Bắc Hoa đang có mặt tại Đại học Bắc Hoa.
Hiện, các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.
"Tôi đang liên lạc với phái đoàn liên bang của Iowa và Bộ Ngoại giao để phản ứng lại cuộc tấn công kinh hoàng này. Xin hãy cầu nguyện cho các nạn nhân bình phục hoàn toàn, trở về an toàn với gia đình ở quê nhà", Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds cho hay.
Theo Thượng nghị sĩ bang Iowa Joni Ernst, giới chức đang theo dõi chặt chẽ các báo cáo về vụ việc nhân viên Đại học Cornell ở Mt. Vernon bị đâm ở Trung Quốc.
"Chúng tôi đang liên lạc với trường đại học và Bộ Ngoại giao cũng như sẵn sàng hỗ trợ cho những công dân Iowa này. Cầu nguyện tất cả mọi người nhanh chóng bình phục", bà Joni viết trên mạng xã hội X.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)