Hiện trường vụ đâm dao tại trường học Ireland khiến nhiều trẻ bị thương

Google News

Vụ đâm dao tại trường học Ireland dẫn tới những cuộc biểu tình giận dữ trên đường phố thành phố Dublin, khi có thông tin rằng thủ phạm là người nước ngoài.

Một phụ nữ trưởng thành và ba trẻ em đã bị thương trong vụ đâm dao tại trường học Ireland ở trung tâm thành phố Dublin. Một bé gái 5 tuổi được đưa đến bệnh viện gần đó với những vết thương nghiêm trọng, trong khi hai trẻ khác gồm một bé trai 5 tuổi và một bé gái 6 tuổi, được điều trị vết thương ít nghiêm trọng hơn. Thời báo Ireland đưa tin.
Hien truong vu dam dao tai truong hoc Ireland khien nhieu tre bi thuong
Hiện trường vụ đâm dao tại trường học ở trung tâm thành phố Dublin. Ảnh: AP. 
Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.
Theo truyền thông địa phương, đối tượng thực hiện vụ đâm dao đã bị người dân khống chế tại hiện trường và bị bắt ngay sau đó. Nghi phạm cũng được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương và được cảnh sát mô tả là một người đàn ông ở độ tuổi 50.
Trong khi cảnh sát không cung cấp thêm thông tin về nghi phạm đâm dao, trang tin tức Gript trích dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay, người này là công dân Algeria.
Khi mô tả về nghi phạm là người Algeria lan truyền trên mạng xã hội, đám đông người biểu tình đã tập trung gần hiện trường. Tại đây, cuộc biểu tình sớm chuyển thành đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và những kẻ bạo loạn đội mũ trùm đầu.
Hien truong vu dam dao tai truong hoc Ireland khien nhieu tre bi thuong-Hinh-2
Khung cảnh hỗn loạn trên đường phố Dublin sau vụ tấn công bằng dao. Ảnh AP. 
RTE News đưa tin, ít nhất một xe cảnh sát đã bị đốt cháy. Đám đông những kẻ bạo loạn còn đốt các phương tiện giao thông công cộng, gồm ít nhất hai xe bus hai tầng và một xe điện ở thủ đô Dublin của Ireland.
Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai để kiểm soát những người biểu tình, nhưng các cuộc đụng độ nhanh chóng nổ ra, khiến nhiều sĩ quan bị hành hung. Pháo hoa và hàng rào kiểm soát đám đông đã được ném vào cảnh sát, những người đang cố gắng đẩy lùi đám đông người dân địa phương giận dữ bằng lá chắn chống bạo động.
Cửa sổ các cửa hàng bị đập vỡ và cướp phá. Mọi hoạt động giao thông trong thành phố đều bị đình trệ.
Cảnh sát và các chính trị gia kêu gọi người dân bình tĩnh và cảnh báo về việc phát tán thông tin sai lệch liên quan đến vụ tấn công.
Đây là vụ bạo loạn chưa từng có tại Dublin. An ninh đã được thắt chặt hơn tại thành phố sau vụ việc này.
Thảo Nguyên (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)