Đài Loan phạt hơn 300 người vừa lái xe vừa bắt Pokemon

Google News

Dù trò chơi mới ra mắt ở Đài Loan nhưng có hơn 300 lái xe bị xử phạt vì lỗi chơi trò chơi Pokemon Go khi đang đi trên đường.

Theo Bangkokpost, dù mới chỉ ra mắt ở Đài Loan vài ngày nhưng có tới 349 tài xế đã bị xử phạt vì chơi Pokemon Go trong khi đang lái xe. Thậm chí, Bảo tàng nước này còn phải cấm tất cả những ai đi vào khu vực này không được chơi Pokemon Go.
Ứng dụng game Pokemon Go đã gây ra cơn sốt trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào tháng trước. Khắp nơi trên thế giới người người dùng công nghệ để săn lùng nhân vật hoạt hình ảo.
Tại Đài Loan, trò game này mới ra mắt vào hôm thứ Bảy vừa qua nhưng tổng cộng có tới 349 người bị phạt và đa phần số người bị phạt vì chơi khi đang lái xe máy, theo Cơ quan cảnh sát đảo này cho biết.
Dai Loan phat hon 300 nguoi vua lai xe vua bat Pokemon
Dù trò chơi mới chỉ ra mắt ở Đài Loan vài ngày nhưng có hơn 300 lái xe bị xử phạt vì lỗi chơi Pokemon Go khi đang lái xe. 
Trong khi Pokemon Go được ca ngợi thúc đẩy mọi người trở nên năng động hơn, các nhà chức trách lại đưa ra cảnh báo cho người chơi. "Bắt những sinh vật hiếm có, nhưng đừng để tai nạn xảy ra với bạn!", một nhà lãnh đạo nước này có tên Premier Lin Chuan cảnh báo trên trang Facebook.
Và để ngăn chặn hiểm nguy xảy ra, Đài Loan đưa ra chế tài phạt rất nghiêm túc với người chơi Pokemon Go khi đang đi trên đường. Theo đó, những tài xế nào chơi game trong lúc lái xe ô tô sẽ bị phạt 3.000 Đài tệ (tương đương 2 triệu đồng), những ai chơi game trong lúc điều khiển xe máy sẽ bị phạt 1.000 Đài tệ (tương đương 700 nghìn đồng).
Một thanh niên 20 tuổi ở New Taipei đã bị gãy xương gối vào hôm thứ Bảy vừa qua sau khi người này bị ngã khỏi xe máy vì mải nhìn vào điện thoại của mình, theo Apple Daily.
Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc cũng cấm du khách chơi Pokemon Go tại các phòng triển lãm. Và tại các địa điểm công cộng khác, các nhà chức trách nơi đây cũng đang tìm cách ngăn chặn trò chơi này.
Ở Thái Lan, các nhà chức trách nước này đã cảnh báo người dân không được chơi Pokemon Go khi đến các điểm bỏ phiếu bởi nước này bắt đầu bầu cử vào Chủ Nhật.
Cục Đường sắt Đài Loan cho biết ngay sau khi trò chơi được ra mắt, nhiều người đã phát hiện các nhà huấn luyện Pokemon đang mải mê bắt Pokemon cạnh đường tàu.
Vì vậy mà họ phải ra lệnh cấm tất cả những người chơi Pokemon Go bắt Pokemon trên đường ray, trong ga tàu, ở trên tàu và tất cả những khu vực khác có nguy cơ xảy ra tai nạn đối với những người chơi Pokemon Go.
Bộ quốc phòng Đài Loan cũng khuyến cáo người chơi không được vào các trụ sở cảnh sát, doanh trại quân đội và các khu vực bị hạn chế khác.
Pokemon Go từng gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng cho người chơi trên toàn thế giới. Bị anh trai đâm do nghi ngờ xóa app Pokémon của mình trên máy, trượt chân ngã xuống vách núi, tài xế đâm vào gốc cây, gây tai nạn liên hoàn giữa đường, đâm vào trường học hoặc đâm vào xe cảnh sát vì vừa chơi vừa lái xe... là những sự cố mà một số game thủ trên toàn thế giới đã gặp phải khi chơi Pokémon Go.
Người đầu tiên trên thế giới gặp nạn khi đang chơi Pokémon Go là một thanh niên 17 tuổi có tên Marcus Jackson sống tại Chicago (Mỹ). Vụ việc xảy ra hôm 8/7. Do quá mải chơi Pokémon Go, Marcus Jackson đã vô tình đi vào khu vực có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động. Cậu bé đã bị một kẻ xấu đâm nhiều nhát hòng cướp chiếc điện thoại trên tay
Trò chơi nhập vai Pokémon Go đang lan tỏa nhanh chóng trên toàn cầu, với một sức hấp dẫn đặc biệt. Ngày 6/8 vừa qua, Việt Nam cũng hòa chung xu hướng này khi game Pokemon chính thức được phát hành.
>>> Mời quý độc giả xem video tai nạn giao thông (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)