Đại án Kim Jong Nam sẽ kết thúc trong năm 2018?

Google News

Theo đó, tòa án Malaysia sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về đại án Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trong năm 2018.

AP đưa tin ngày 16/11, các công tố viên kết thúc thêm một tuần làm việc trong phiên xử đã bắt đầu từ đầu tháng 10. Siti Aisyah, công dân Indonesia, và công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã không nhận tội giết người được cho là Kim Jong Nam bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur. Hai người phụ nữ có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết án.
Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 28/11, kéo dài trong 4 ngày rồi sau đó được xử tiếp vào tháng 1, 2, 3 năm 2018 theo ngày được tòa án ấn định. Luật sư bào chữa Salim Bashir cho biết khi việc xét xử kết thúc, thẩm phán có thể mất thêm một tháng hoặc hơn để đưa ra phán quyết.
Dai an Kim Jong Nam se ket thuc trong nam 2018?
 Đoàn Thị Hương rời tòa án ở Shah Alam, Malaysia ngày 16/11. Ảnh: AP.
Hai nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi bị cáo buộc đã sát hại một công dân Triều Tiên với tên trên hộ chiếu là Kim Chol. Kim Chol được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Cơ quan điều tra Malaysia nói ông chết bởi chất độc thần kinh VX trong vụ tấn công xảy ra ngay trước khi nạn nhân đáp chuyến bay đi Macau hôm 13/2.
Hai nữ bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định vô tội, nói rằng họ không biết thứ chất lỏng mà họ được yêu cầu xịt vào mặt ông Kim Chol là chất độc thần kinh. Cả hai đều nói họ nghĩ mình chỉ đang tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế.
Dai an Kim Jong Nam se ket thuc trong nam 2018?-Hinh-2
Mô phỏng vụ tấn công người nghi là Kim Jong Nam ở sân bay Kuala Lumpur: Đường màu xanh là hướng đi của nghi phạm. Đường màu đỏ là hướng di chuyển của nạn nhân. Đồ họa: Strait Times. 
>>> Mời độc giả xem clip: Đoàn Thị Hương tái hiện nghi án Kim Jong Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia để tái dựng hiện trường vụ tấn công người được cho là ông Kim Jong Nam. (Chanel News Asia)
Theo Hoa Hạ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)