Hé lộ những giây phút cuối cùng của người được cho là Kim Jong-nam

Google News

Theo hãng tin CNN, vị bác sĩ đã nỗ lực chăm sóc cho người được cho là Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) mới đây đã công bố về tình trạng của nạn nhân trước khi tử vong.

“Tôi thấy ông ta ôm đầu và nhắm chặt mắt lại, mặt ông ta rất đỏ và toàn thân đổ nhiều mồ hôi”, bác sĩ Nik Mohd Azrul Ariff Raja Azlan trả lời trong một phiên tòa ở Malaysia.
He lo nhung giay phut cuoi cung cua nguoi duoc cho la Kim Jong-nam
Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Được biết, sau khi bị trúng độc, ông Kim đã bước đến một phòng khám y tế ở sân bay. Tại đây, y tá là bà Rabiatul Adawiyah cho biết bà đã dùng khăn và lau đi một “chất lỏng không mùi” khỏi mặt của nạn nhân bằng giấy ăn.
Ông Nik Mohd Azrul là người đầu tiên thăm khám cho ông Kim Jong-nam. Ông trả lời trước tòa rằng tim của ông Kim đập rất nhanh và huyết áp khi đó ở mức “nguy hiểm đến tính mạng”. Không lâu sau khi tới phòng khám, ông Kim lên cơn co giật.
“Tôi thấy nạn nhân co giật liên tục”, ông Nik Mohd Azrul nói. “Mắt ông ta trợn ngược còn miệng thì nhỏ dãi. Ông ta không thể trả lời chúng tôi. Do ông ta là người có thân hình khá lớn, phải cần nhiều nhân viên y tế mới có thể đưa vào phòng cấp cứu. Chúng tôi đã đưa ông ta vào trong nhưng không thể nhấc ông ta lên giường”.
Mặc dù đội ngũ y tế đã tiêm adrenaline cùng các loại thuốc khác và giúp nạn nhân ngừng co giật, song ông Kim rơi vào trạng thái sốc và hạ huyết áp nhanh chóng.
Sau một giờ đồng hồ nằm tại phòng khám, ông Kim được đưa lên xe cứu thương tới bệnh viện Putrajaya gần đó, song ông đã tử vong khi đang trên đường đến nơi.
Ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được cho là bị đầu độc bởi chất VX tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur vào tháng 2 năm nay khi đang trên đường trở về nhà của mình tại Macau (Trung Quốc).
Các đoạn phim từ máy bay an ninh cho thấy hai phụ nữ là Siti Aisyah (25 tuổi, quốc tịch Indonesia) và Đoàn Thị Hương (29 tuôi, quốc tịch Việt Nam) bước đến đằng sau ông Kim và xoa tay lên mặt nạn nhân. Chính quyền Malaysia khẳng định hai người này đã được đặc vụ Triều Tiên huấn luyện đầu độc ông Kim bằng chất độc thần kinh, song hai người này đều khẳng định họ vô tội.
Luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cho biết cả hai phụ nữ này bị lừa khi tưởng rằng họ đang tham gia một chương trình truyền hình giải trí. Trong khi đó, Triều Tiên phủ nhận có liên quan đến vụ việc này.
Theo Anh Tuấn/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)