Cựu Bộ trưởng Thể thao Indonesia bị truy tố về tội nhận hối lộ

Google News

Ông Imam Nahrawi cùng với ông Miftahul Ulum, trợ lý đã nhận một món quà trị giá 11,5 tỷ rupiah từ ông Fuad Hamidy, Tổng thư ký KONI và ông Johhny E Awuy, thủ quỹ KONI.
 
 

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ủy ban Bài trừ Tham nhũng (KPK) Indonesia đã truy tố ông Imam Nahrawi, cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao về tội nhận hối lộ với số tền 11,5 tỷ rupiah (840.280 USD) và 8,44 tỷ rupiah từ một số quan chức của Bộ Thể thao Indonesia (KONI).
Tại phiên tòa ngày 16/2, công tố viên Ronald Worotikan thuộc KPK đã công bố cáo trạng, trong đó cáo buộc ông Imam Nahrawi, người từng giữ chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao từ năm 2014-2019 cùng với ông Miftahul Ulum, trợ lý đã nhận một món quà trị giá 11,5 tỷ rupiah từ ông Fuad Hamidy, Tổng thư ký KONI và ông Johhny E Awuy, thủ quỹ KONI.
Cuu Bo truong The thao Indonesia bi truy to ve toi nhan hoi lo
Ông Imam Nahrawi, cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao bị truy tố. (Nguồn: detik.com) 
Phía công tố viên cho rằng các khoản hối lộ nhằm đẩy nhanh phê duyệt và giải ngân khoản trợ cấp nhà nước do KONI đề xuất cho Bộ Thanh niên và Thể thao năm 2018.
Ông Imam bị truy tố theo Điều 20 của Luật Bài trừ Tham nhũng năm 2001 về nghiêm cấm công chức và viên chức nhà nước nhận quà tặng hoặc lời hứa để đổi lấy việc lạm dụng quyền lực và với mức án tối đa 20 năm tù.
Về phần mình, ông Imam đã không có phản hồi chính thức về bản cáo trạng, nhưng cho biết sẽ đưa ra các lập luận để phản bác các cáo buộc trong phiên tòa xét xử chính thức./.
Theo Đình Ánh (TTXVN/Vietnam+)

>> xem thêm

Bình luận(0)