Cuộc hôn nhân địa ngục và bi kịch bị thiêu sống của cô dâu da đen

Google News

Cô phải chịu đựng những tháng ngày địa ngục và kết thúc cuộc sống trong đau đớn bởi hành vi mất nhân tính của gia đình chồng bằng việc thiêu sống cô.

Bi kịch sau ngày cưới
Đó là câu chuyện về cuộc đời đẫm nước mắt của Somera Bibi, 22 tuổi. 3 năm trước, Somera Bibi về làm dâu tại ngôi làng Parun, Tây Bengal (Ấn Độ). Tuy nhiên, cô lại sở hữu một làm da đen nhẻm cho nên trước khi chấp nhận cô làm con dâu, gia đình nhà chồng đã yêu cầu hồi môn 100.000 rupee (tương đương 35 triệu đồng) cùng một mảnh vườn màu mỡ để bù đắp cho làn da này.
Cô gái xấu số bị gia đình chồng sát hại tàn nhẫn chỉ vì da đen. 
Thương con, mong muốn con được yên ổn, hạnh phúc, bố mẹ cô đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu này dù gia đình cũng không mấy dư dả.
Somera Bibi sau đó sinh được một bé trai đáng yêu. Những tưởng cuộc sống của người phụ nữ chăm chỉ, hiền lành này sẽ không còn gì quá lo lắng.
Vậy nhưng, bên nhà chồng vẫn thường xuyên bòn rút tiền từ gia đình Bibi như một điều kiện để níu giữ cuộc hôn nhân. Sau hồi môn, khoản tiền bố mẹ Bibi bị vòi lên đến con số 250.000 rupee (hơn 83 triệu đồng). Chỉ vì mong muốn con mình có cuộc sống hạnh phúc như bao người con gái khác mà gia đình cô đã lâm vào khánh kiệt.
Khi không được đáp ứng, Somera Bibi bắt đầu phải hứng chịu những trận đòn roi vô lý từ nhà chồng, thậm chí cả người chồng hằng ngày “gối ấp má kề”. Họ liên tục chì chiết, hắt hủi chỉ vì Bibi không sở hữu làn da sáng màu như nhiều cô gái khác. Cô luôn sống trong một tâm trạng bất an, một cơ thể đầy thương tích.
Bị thiêu sống vì làn da đen
Ngày 3/6/2016, khi mẹ chồng tiếp tục lăng mạ và vòi tiền với những lời lẽ và yêu cầu ngày càng quá đáng, lần đầu tiên Bibi đã phản ứng lại. Hành động này đã châm ngòi cho quả bom chỉ chực nổ trong gia đình chồng cô. Ngay lập tức cô bị chồng, mẹ chồng và 3 anh em nhà chồng nhốt vào một gian phòng kín và chốt khóa bên ngoài.
Tại đây, mặc cho người phụ nữ đáng thương kêu khóc, van xin, những kẻ mất nhân tính đã tưới dầu khắp người cô và châm lửa thiêu sống cô. Xong xuôi, tất cả cùng rời đi mặc Bibi giãy giụa trong đau đớn tột cùng.
Nghe tiếng la thất thanh của Bibi, hàng xóm trong làng Parun đột nhập vào nhà thì thấy lửa lớn đang cháy lan, khói mù mịt. Đến khi hàng xóm phá được khóa cửa và mang cô gái 22 tuổi đến bệnh viện thì đã quá muộn, do vết bỏng quá nặng, Bibi đã trút hơi thở cuối cùng.
Tại sở cảnh sát, bà Tandila Biwi, mẹ của Bibi đau đớn khai rằng gia đình thông gia thường xuyên đánh đập con gái bà và luôn đay nghiến về làn da ngăm đen của cô.
“Đây là lần đầu tiên nó lên tiếng phản đối. Nó nói số tiền để bồi thường cho làn da của mình đã đủ và không còn gì để đưa thêm nữa. Tuy nhiên, họ không chịu nghe. Họ còn muốn chồng nó cưới một cô vợ da trắng", Khayer Hossain, anh trai của Bibi, cho biết.
Theo truyền thống Ấn Độ, màu da cũng là một trong những dấu hiệu để phân chia giai cấp. Những cô gái có làn da quá đen sạm thì việc tìm được ý trung nhân rất khó khăn. Và gia đình vợ phải bù đắp một khoản bồi thường tổn thất cho nhà trai còn ít nhiều tùy thuộc vào màu da của cô gái.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)