Cụ ông 81 tuổi giúp trùm ma tuý vì... quá cô đơn

Google News

Một người đàn ông Mỹ 81 tuổi bị bỏ tù 9 tháng vì giúp đỡ tội phạm buôn ma túy bỏ trốn để "phá bỏ" cảm giác cô đơn.

Cựu nhân viên bán bánh burger Ian Hemmens bị kết án tại tòa án Portsmouth Crown với tội danh giúp đỡ tội phạm Mahamud Sami trốn thoát đến Bahrain. Hiện tên này vẫn chưa bị bắt.
Cu ong 81 tuoi giup trum ma tuy vi... qua co don
Cụ ông 81 tuổi giúp đỡ tội phạm ma túy chạy trốn vì quá cô đơn. Ảnh: Unilad. 
Hemmens bị cáo buộc đã lái xe cho Mahamud Sami thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát. Tòa án Postsmouth Crown cũng biết được ông thực hiện hành động này là vì ông quá cô đơn và muốn tạo thêm cơ hội tiếp xúc với mọi người.
Theo The Guardian, Thẩm phán Roger Hetherington tuyên án, ông Hemmens sẽ phải thụ án 9 tháng. "Bị cáo đã hỗ trợ một kẻ phạm tội tẩu thoát khỏi hiện trường ngay cả khi biết hắn có liên quan đến một vụ tấn công nghiêm trọng. Bị cáo đã nhìn thấy máu trên người tên này và chắc chắn biết hắn có dính líu đến mua bán ma túy. Nhưng sự liên can của bị cáo trong vụ án này không dừng lại ở đây. Bị cáo đã thực hiện một số chuyến đi khác vào ngày hôm ấy và đêm trước đó". 
Luật sư bào chữa của ông cụ 81 tuổi này đã chỉ ra chính sự cô lập đã khiến ông bị lẫn lộn với việc phạm tội: “Bị cáo đã thừa nhận, ông thích nói chuyện với mọi người và đó chính là lý do tại sao chuyện này lại xảy ra”.
Theo Thu Hương/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)