Cư dân ngao ngán tiếng gà gáy, chó sủa trên nóc chung cư

Google News

Các cư dân phản ánh, họ đau đầu với tiếng gà gáy, chó sủa gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống và đã gửi đơn tố cáo lên chính quyền địa phương.

Cư dân một toà nhà chung cư ở Bảo Sơn, Thượng Hải, Trung Quốc đang rất bức xúc khi chủ toà chung cư tự ý cơi nới, xây dựng trên tầng thượng thành nơi ở mà không hề có trong quy hoạch hay hỏi ý kiến cư dân.
Theo đó, toà chung cư cao 6 tầng, nhưng hiện nay đã có thêm phần cơi nới như một tầng thứ 7. Hiện, người cơi nới còn làm thêm nhà ở tại toà chung cư bên cạnh, nâng diện tích từ 140m2 lên 360m2.
Cu dan ngao ngan tieng ga gay, cho sua tren noc chung cu
Cư dân phản ánh việc cơi nới, xây dựng gần như đã hoàn tất. 
Hình ảnh từ clip cho thấy, phần nóc chung cư được cơi nới với đủ các vật liệu khác nhau. Đến nay phần xây dựng gần như đã hoàn tất. Điều này cho thấy quá trình cơi nới đã diễn ra từ lâu mà cơ quan chức năng không hề biết hay vào cuộc.
Ngoài căn nhà nhỏ, người tự ý cơi nới còn làm thêm chuồng gà, chuồng bồ câu và chuồng để nuôi chó. Các cư dân xung quanh phản ánh, họ đau đầu với tiếng gà gáy, chó sủa gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống.
Sau khi phát hiện sự việc, cư dân đã gửi tố cáo lên chính quyền địa phương. Cơ quan chức năng cho biết đã nắm được tình hình và sẽ yêu cầu phá dỡ trong thời gian sớm nhất, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho mọi người.
Cu dan ngao ngan tieng ga gay, cho sua tren noc chung cu-Hinh-2
Theo quy định của Luật Dân sự Trung Quốc, phần tầng thượng chung cư là khu vực chung, thuộc sở hữu của tất cả các cư dân. 
Trả lời báo chí, Fu Jian - Giám đốc Công ty luật Henan Zejin cho rằng, người xây dựng và cơi nới thêm diện tích trên nóc chung cư mà không được cho phép của cơ quan chức năng là bất hợp pháp.
Theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn Trung Quốc, phần nóc của các chung cư muốn xây dựng thêm phải có sự xem xét của cơ quan quy hoạch.
Theo quy định của Luật Dân sự Trung Quốc, phần tầng thượng chung cư là khu vực chung, thuộc sở hữu của tất cả cư dân. Nếu tự ý cơi nới, xây dựng mà không thông qua cư dân là vi phạm quyền sở hữu tài sản của người khác. Ngoài ra, người cơi nới còn tự ý làm biến dạng tầng thượng, gây tiếng ồn, mùi hôi thối là làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác.
Theo Hồng Khanh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)