Sống sót sau 31 ngày lạc trong rừng rậm Amazon nhờ…ăn giun

Google News

Một người đàn ông Bolivia đã sống sót sau 31 ngày lạc trong rừng rậm Amazon nhờ ăn côn trùng và giun, lấy nước trong ủng và uống nước tiểu của chính mình.

Jhonatan Acosta, 30 tuổi, ở Bolivia, bị lạc trong rừng rậm Amazon suốt một tháng và sống sót nhờ ăn côn trùng, giun, hứng nước mưa.
Ngày 25/1, Acosta cùng 4 người bạn đi săn trong rừng Amazon nhưng bị lạc khỏi nhóm. Đúng một tháng sau, vào 25/2, anh được đội cứu hộ tìm thấy.
Song sot sau 31 ngay lac trong rung ram Amazon nho…an giun
Jhonatan Acosta được đưa đến bệnh viện kiểm tra sau khi 1 tháng lạc trong rừng rậm. Ảnh: Newsflash. 
"Biết được kỹ năng sinh tồn rất quan trọng. Tôi đã phải ăn côn trùng, uống nước tiểu, ăn giun", anh nói khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 28/2. "Tôi còn bị động vật tấn công".
"Tôi đã cầu xin Chúa làm mưa", Acosta, 30 tuổi, kể. "Nếu trời không mưa, tôi đã không thể sống sót".
Acosta cho hay trời đã mưa suốt nửa tháng anh đi lạc, giúp anh sống sót trong rừng bằng cách hứng nước mưa trong ủng cao su.
Tuy nhiên, những khi trời không mưa, anh phải uống nước tiểu của chính mình để sống sót.
Anh mất phương hướng, đi bộ khoảng 40 km để tìm dấu vết nơi có người sinh sống, nhưng sau đó phát hiện mình đang đi vòng quanh. Acosta sụt 17 kg, bị trật mắt cá chân trong hành trình này.
Miladde Acosta, chị gái của Acosta, cho hay em trai đã phải đối mặt với nhiều loài động vật hoang dã nguy hiểm trong rừng. "Tôi rất hạnh phúc, vô cùng biết ơn", Acosta nói khi đoàn tụ với gia đình.
Một trường hợp đi lạc trong rừng Amazon nổi tiếng khác tại Bolivia là Yossi Ghinsberg, nhà thám hiểm người Israel, sống sót sau ba tuần trong rừng năm 1981.
Tại Brazil, phi công Antonio Sena từng sống sót 38 ngày trong rừng Amazon sau khi hạ cánh khẩn cấp năm 2021. Năm 2022, hai anh em 7 tuổi và 9 tuổi được giải cứu sau 25 ngày đi lạc trong rừng nhiệt đới Amazon tại Brazil.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)