Công ty Trung Quốc dựng cả tháp tiền thưởng Tết nhân viên

Google News

Các công nhân phải dùng thang nhẹ để xếp tiền vì quá nhiều.

Cứ đến dịp tết Âm lịch, các công ty, doanh nghiệp ở Trung Quốc lại tổ chức chương trình gala, tổng kết và trao thưởng tết cho nhân viên, công nhân sau một năm làm việc. Đối với việc thưởng tết, công nhân viên thì mong ngóng, lãnh đạo thì rất sáng tạo, có nhiều cách thưởng tết độc lạ khác nhau, gây xôn xao dư luận.
Cong ty Trung Quoc dung ca thap tien thuong Tet nhan vien
 
Mới đây, với khẩu hiệu "Công nhân có một cuộc sống tốt đẹp chính là mục tiêu phấn đầu của doanh nghiệp chúng ta", một doanh nghiệp sắt thép ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã gây được sự chú ý lớn khi dùng tiền thưởng cho nhân viên xếp thành tháp tiền cao hơn đầu người. Các công nhân phải dùng thang nhẹ để xếp tiền vì quá nhiều.
Được biết, doanh nghiệp sắt thép này có hơn 5000 nhân viên. Số tiền thưởng cuối năm lên đến 300.000.000 tệ (khoảng 1050 tỷ đồng). Trung bình, mỗi nhân viên của công ty sẽ được nhận khoảng 60.000 tệ (khoảng 200 triệu đồng) tiền thưởng tết âm lịch.
Cong ty Trung Quoc dung ca thap tien thuong Tet nhan vien-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, vào năm ngoái, doanh nghiệp này cũng đã thưởng tết cho nhân viên khoảng hơn 28.000 tệ/ người (khoảng 100 triệu đồng). Năm nay, do doanh nghiệp làm ăn có lãi, doanh thu cao gấp đôi, vì vậy thưởng tết cho công nhân viên cũng tăng gấp đôi, gây xôn xao dư luận.
Sau khi những hình ảnh lan truyền trên mạng, rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều thích thú, ngưỡng mộ và mong muốn được làm việc ở một công ty, doanh nghiệp có chế độ và đãi ngộ tốt như vậy.
Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng hình thức trao thưởng này thực ra là một cách để doanh nghiệp phô trương thanh thế, thu hút sự chú ý để phủ sóng thương hiệu của mình.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)