Thực hư thông tin Nga điều binh tới Venezuela

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc họp báo tại thủ đô Moscow (Nga), người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, thông tin cho rằng hàng trăm quân nhân Nga đã được điều động tới Venezuela là sai sự thật.

Theo Al Masdar News, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, thông tin cho rằng các quân nhân Nga đã được điều động tới Venezuela là sai sự thật.
"Thông tin gần đây mà các phương tiện truyền thông đưa tin về việc khoảng 400 quân nhân Nga đã được điều động tới Venezuela là không đúng. Moscow cam kết đạt được hoà bình thông qua các biện pháp ngoại giao", ông Peskov phát biểu trong cuộc họp báo ngày 27/1.
Thuc hu thong tin Nga dieu binh toi Venezuela
Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov. Ảnh: AMN.
"Sự can thiệp trực tiếp của Mỹ vào các vấn đề nội bộ của Venezuela còn nguy hiểm hơn trong tình hình hiện tại", ông Peskov nói thêm.
Cũng trong ngày 27/1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bác bỏ một tối hậu thư quốc tế kêu gọi nước này tổ chức cái gọi là cuộc bầu cử "dân chủ và minh bạch" trong vòng 8 ngày, đồng thời tuyên bố thủ lĩnh phe đối lập, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido đã vi phạm Hiến pháp khi tự phong là "Tổng thống lâm thời".

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 (Nguồn: NBC News)

Trước đó, ngày 26/1, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết Moscow sẵn sàng thúc đẩy việc tổ chức đối thoại trong nội bộ Venezuela, và kêu gọi các quốc gia khác có hành động tương tự.
Theo Đại sứ Nebenzia, những lời đe dọa sử dụng vũ lực chống lại Venezuela sẽ chỉ khiến tình hình thêm trầm trọng.
Tình hình tại đất nước Venezuela trở nên hỗn loạn và bất ổn trong thời gian gần đây sau khi Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, ông Juan Guaido, đã tự tuyên bố trở thành "Tổng thống lâm thời" Venezuela hôm 23/1. Ông Juan Guaido tuyên bố nắm quyền điều hành đất nước Venezuela với tư cách là Tổng thống lâm thời cho tới khi lập được ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức một cuộc bầu cử tự do.
Mối quan hệ giữa Mỹ và Venezuela cũng trở nên căng thẳng hơn với việc Tổng thống Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ và cho các nhân viên ngoại giao Mỹ 72 giờ để rời khỏi Venezuela, sau khi chính quyền Tổng thống Trump quyết định công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido - người đã tự tuyên bố là Tổng thống lâm thời của Venezuela.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)