Cô con gái bị chết cóng trong căn phòng 3m vuông ở Nhật Bản

Google News

Ngày 27/12, cảnh sát cho biết họ vừa bắt giữ cặp vợ chồng có con gái bị chết cóng trong một căn phòng chật chội ở Osaka, Nhật Bản.

Ngày 27.12, cảnh sát cho biết họ vừa bắt giữ cặp vợ chồng có con gái bị chết cóng trong một căn phòng chật chội ở Osaka, Nhật Bản.
Theo cảnh sát, cặp vợ chồng Yasutaka Kakimoto, 55 tuổi, và Yukari Kakimoto, 53 tuổi, đã giam giữ con gái Airi Kakimoto, 33 tuổi, trong nhiều năm vì tin rằng Airi mắc bệnh tâm thần và trở nên bạo lực.
Căn nhà một tầng của gia đình Kakimoto, nơi cô con gái 33 tuổi bị nhốt suốt 15 năm. 
Sở Cảnh sát tỉnh Osaka cho biết thi thể của Airi được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Cô chỉ cao 1m45 và nặng 19 kg, Reuters đưa tin.
Vợ chồng nhà Kakimoto đã thú nhận chỉ cho con gái ăn một lần/ngày và giữ cô trong phòng rộng 3m2 trong khoảng 15 năm.
"Con gái chúng tôi bị bệnh tâm thần, từ năm 16 đến 17 tuổi, nó trở nên bạo lực, vì vậy chúng tôi giữ nó trong phòng", cảnh sát trích dẫn lời khai của cặp vợ chồng.
Ở Nhật Bản ngày nay, người khuyết tật về thể chất và tinh thần vẫn có thể bị công chúng kỳ thị.
Cảnh sát cho biết căn phòng mà Airi sống có hai cửa ra vào. Tuy nhiên, hai cánh cửa này chỉ có thể mở từ bên ngoài.
Ngoài ra, căn phòng nhỏ nằm tách biệt với cả ngôi nhà vì được xây thêm sau đó. Hai vợ chồng Kakimoto trang bị cho căn phòng một nhà vệ sinh và ống dẫn tạm thời nối với bể nước bên ngoài.
Khoảng 10 camera giám sát được lắp đặt bên ngoài căn nhà một tầng của gia đình. Quanh đó là hàng rào cao 2m.
Cặp vợ chồng Kakimoto phát hiện con gái chết vào ngày 18.12 nhưng đến ngày 23.12 mới báo cảnh sát. "Chúng tôi muốn ở cùng con gái", cảnh sát trích lời hai người.
Cặp đôi này đã bị bắt vì tình nghi xử lý trái phép thi thể người và có thể thêm nhận nhiều cáo buộc khác nghiêm trọng hơn, theo Reuters.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)