Chuyện thần kỳ có thật: Trung Quốc xuất hiện triệu phú nhờ làm... vú em

Google News

Sau nhiều năm đi làm vú em ở thành phố, người phụ nữ xuất thân từ vùng nông thôn nghèo Trung Quốc mua được nhà cửa ở những thành phố lớn, đắt đỏ và thậm chí còn tiết kiệm được 1 triệu tệ (3,6 tỷ).

 Bà Li Guoqin, 55 tuổi đã trở thành triệu phú chỉ nhờ làm... vú em.
Theo SCMP, khi mới bắt đầu làm vú em trên thành phố, bà Li Guoqin, 55 tuổi chỉ kiếm được 2.000 tệ/tháng (7,2 triệu đồng) nhưng hiện mức lương của bà đã tăng lên tới 14.000 tệ/tháng (50 triệu đồng) và 20.000 tệ (72 triệu đồng) nếu cặp vợ chồng sinh đôi.
Bà Li đã làm nghề vú em cho các bà mẹ thành thị được 13 năm. Theo truyền thống phụ nữ Trung Quốc sau khi sinh con thường ở cữ một tháng và việc kiêng cữ nghiêm ngặt khiến họ buộc phải thuê vú em trong thời gian này.
Mức lương ngày càng tăng theo từng năm của vú em họ Li cho thấy, các gia đình ở thành thị cũng ngày càng giàu có.
Bà Li bắt đầu hành nghề ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Nhờ làm vú em, bà nuôi được con trai con gái học đại học thành tài và mua được nhà ở thủ đô Bắc Kinh lẫn thành phố Vũ Hán vốn nổi tiếng đắt đỏ. Ngoài ra, bà còn tiết kiệm được 1 triệu tệ (3,6 tỷ), theo SCMP.
Bà Li Guoqin chia sẻ về công việc của mình. 
Chia sẻ về công việc của mình, bà Li nhấn mạnh, bà chỉ được ngủ 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày và khó khăn lớn nhất trong nghề đối với bà là những ông bố bà mẹ khó tính, cầu kỳ.
Theo bà Li, có những cặp vợ chồng yêu cầu bà phải chăm bé sơ sinh sao cho con họ phải tăng chính xác 750 gram mỗi tháng. Cặp thì yêu cầu bà phải giặt tay toàn bộ quần áo.
"Đó là một công việc vất vả khi chăm một phụ nữ ở cữ. Tôi không thể ngủ ngon giấc. Các yêu cầu của khách hàng ngày càng cao", bà Li nói với tờ báo Evening Post có trụ sở ở Ninh Ba.
Mặc dù đang hái ra tiền, nhưng bà chia sẻ sẽ sớm nghỉ hưu để chăm con dâu ở cữ.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)