Chuỗi ngày ăn cơm tù của “ông lớn” tiền tệ thế giới

Google News

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Thế giới đã phải chấp nhận cuộc sống tại một nhà tù khét tiếng bậc nhất nước Mỹ vì những sai lầm không thể tha thứ.

Năm 2011, nước Pháp xôn xao về vụ Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn bị khởi tố về tội tấn công tình dục một nữ phục vụ phòng 32 tuổi, nhân viên khách sạn Sofitel ở New York (Mỹ).
Chuoi ngay an com tu cua “ong lon” tien te the gioi
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Thế giới Dominique Strauss-Kahn mệt mỏi trong một phiên tòa. 
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Thế giới Strauss-Kahn đã bị cáo buộc tổng cộng 7 tội danh. Trong đó, hai tội danh thuộc các điều của bộ luật tội phạm tình dục ở cấp độ một, còn lại là các tội danh mưu toan cưỡng bức cấp độ một, lạm dụng tình dục cấp độ một, bắt giữ người trái phép cấp độ hai, lạm dụng tình dục cấp độ ba và dùng vũ lực để động chạm cơ thể người khác.
Sau khi chịu cáo buộc, cựu Tổng giám đốc IMF đã phải nếm trải những tháng ngày không thể nào quên ở một trong những nhà tù khét tiếng nhất nước Mỹ - Rikers Island (New York).
Tổ hợp nhà tù Rikers Island tọa lạc trên một hòn đảo rộng 1,65 km2 gần sân bay LaGuardia. Được xây dựng từ những năm 1930, nơi đây như một mê cung với kiến trúc kiểu doanh trại gồm các phòng giam thuộc hơn 10 cơ sở riêng rẽ có sức chứa 14.000 tù nhân.
Ngoài một số buồng giam chung có thể chứa tới 50 tù nhân, nhà tù này cũng có 10 phòng giam riêng để giam những đối tượng đặc biệt. Đây được cho là một trong những nơi nguy hiểm ở Mỹ vì giam giữ nhiều thành viên băng đảng và hàng nghìn phạm nhân mắc trọng tội.
Rikers Island được canh phòng rất cẩn mật với những hàng rào thép gai vây quanh và khoảng 7.000 lính gác. Những người nổi tiếng bị giam tại nhà tù này thường rất hay bị tấn công.
Nơi đây từng là nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm điện ảnh và âm nhạc, trong đó nổi tiếng nhất là bản rap được nhạc sĩ Kool Ga sáng tác năm 1990 với đoạn mô tả chi tiết: “Dù bạn là người da trắng hay da đen, bạn cũng sẽ trở nên đen và xanh... Họ tiếp đón các tù nhân mới rất tử tế với dao cạo, cán dao và những đòn sắc nhọn…".
“Ở đó rất đông và thức ăn thì kinh khủng. Một trong những điều nguy hiểm nhất là những người nổi tiếng bị hành hạ”, luật sư của Strauss-Kahn, ông Gerald Lefcourt cho biết.
Chuoi ngay an com tu cua “ong lon” tien te the gioi-Hinh-2
Một phòng giam trong nhà tù Rikers Island. 
Theo tiết lộ, khi làm thủ tục nhập trại, cựu tổng giám đốc IMF bị chụp hình khỏa thân và khám xét khắp cơ thể.
Tuy lượng tù nhân đông đúc nhưng Strauss-Kahn vẫn được ở một phòng giam riêng rộng 12m2 có một nhà vệ sinh, một nhà tắm và giường ngủ gồm một chiếc đệm mỏng và gối. Ông bị hạn chế tiếp cận với sách, báo, tạp chí, internet hoặc tivi và không được tiếp xúc với các tù nhân khác, mỗi khi đi ra ngoài sẽ có một cai ngục đi kèm, bị giám sát 24/24 và chỉ có một tiếng để giải trí mỗi ngày.
Cũng giống như các tù nhân khác, Strass-Kahn phải dậy từ 6h để ăn sáng ngay trong phòng. Trái với bữa ăn thịnh soạn ở những khách sạn hạng sang trước đây, thực đơn trong tù của ông thường thay đổi với đậu, sữa, mứt nho, bánh mì và trái cây. Bữa trưa sẽ được phục vụ lúc 11h với bánh mì kẹp thịt ăn với rau trộn hoặc đậu xanh. Bữa ăn tối gồm có thịt nướng, rau và cải bắp. 23h là giờ đi ngủ
Theo các nguồn tin trong tù, Strauss-Kahn thường xuyên xuất hiện trong dáng vẻ mệt mỏi và chán nản, mắt lờ đờ, lúc nào cũng tỏ ra lặng lẽ, thiếu sức sống.
Kể từ đây, cựu Tổng Giám đốc IMF nổi tiếng có lẽ sẽ phải tập thích nghi với cuộc sống gắn liền với số hiệu tù nhân 09132366 L này nhiều năm sau nữa.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)