Choáng khi thấy nơi giam 11 hoàng tử Ả Rập khét tiếng vừa bị bắt

Google News

11 hoàng tử Ả Rập, các bộ trưởng chính phủ và các doanh nhân đang chờ đợi số phận của họ sau khi họ bị bắt giữ trong cuộc truy quét chống tham nhũng.

Trong một bức ảnh được thu thập bởi DailyMail.com, những hoàng tử Ả Rập bị bắt giữ vì tham nhũng đã được ở chung với nhau tại khách sạn Ritz Carlton ở Riyadh, thủ đô của Ảrập Xêút, bên trong một căn phòng trang trí xa hoa nhưng lại ngủ trên những chiếc đệm mỏng được bọc chăn trải dưới sàn nhà.
Các nguồn tin của Ảrập Xêút nói rằng trong số những người có mặt trong bức ảnh trong phòng là hoàng tử Al-Waleed bin Talal, cháu của Nhà Vua, có tài sản trị giá 18 tỷ USD và sở hữu cổ phần trong Twitter, Lyft và Citigroup.
Choang khi thay noi giam 11 hoang tu A Rap khet tieng vua bi bat
Hình ảnh độc quyền của DailyMail về nơi giam các hoàng tử vừa bị bắt. 
Trước đó, Ả Rập đã bắt giữ 4 bộ trưởng đương chức và 11 hoàng thân như là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng.
Kênh Al Arabiya dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết nước này đã bắt giữ 10 hoàng thân và hàng chục cựu bộ trưởng thông qua một ủy ban chống tham nhũng mới thành lập. Ủy ban này, đứng đầu là Thái tử Mohammed bin Salman, đã được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia vào sáng 4.11. Trong một diễn biến khác, truyền thông nhà nước Saudi Arabia đưa tin nước này đã bổ nhiệm tân Bộ trưởng Kinh tế Mohammed al-Tuwaijri thay thế ông Adel Fakieh và bổ nhiệm ông Khaled bin Ayyaf làm tân Bộ trưởng Vệ binh quốc gia thay ông Miteb bin Abdullah.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6.11 cho biết ông "rất tin tưởng vào Quốc vương Salman và Thái tử của Saudi Arabia" sau hàng loạt vụ bắt giữ các hoàng thân, bộ trưởng, doanh nhân trong chiến dịch chống tham nhũng lớn nhất trong hàng ngũ chóp bu của vương quốc này trong lịch sử hiện đại. Ông Trump viết trên Twitter rằng "họ biết chính xác họ đang làm gì" và "một số người mà họ đang xử lý mạnh tay đã bòn rút đất nước họ trong nhiều năm" .
Đến ngày 6.11, các quan chức Mỹ theo dõi tình hình cho biết đã có tới 500 người bị bắt giữ trong các cuộc trấn áp liên tục.
Bộ trưởng Tư pháp Sheikh Saud al-Mujeb nói rằng các cuộc điều tra đang được tiến hành bí mật để đảm bảo các thủ tục pháp lý được tiến hành công bằng và những người bị giam giữ với địa vị xã hội cao sẽ không được thiên vị.
Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)