Chiếc xe chở ông Kim Jong-un khiến dư luận Nga "phát sốt"

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ có chuyến thăm tới một căn cứ quân sự nằm trên hòn đảo ở biển Hoàng Hải bằng chiếc xe do Nga sản xuất nhưng đã có phần cũ kỹ.

Theo Yonhap, ông Kim đã tới thăm Đơn vị 1524 ở hạt Sindo, tỉnh Bắc P’yongan, phía tây bắc Triều Tiên bằng chiếc Lada Priora hôm 30/6.
Chiếc xe này có giá bán là 6.750 USD. Tuy nhiên, trên các trang mạng đấu giá, nếu xe đã qua sử dụng, giá bán chỉ khoảng 800 USD.
Còn theo Sputnik, Lada Priora là một trong dòng xe bán chạy nhất ở Nga. Khoảng hơn một triệu chiếc Lada Priora đã được bán kể từ khi ra mắt vào năm 2007.
Chiếc xe chở ông Kim Jong-un khiến dân mạng Nga "phát sốt". 
Đáng nói, AvtoVaz, công ty sản xuất xe Lada Priora dự định cho dừng sản xuất dòng xe này vào tháng 7/2018 và cho thay thế bằng dòng X-series mới hơn. Xe Lada Priora hiện được sản xuất tại các nhà máy ở Togliatti và thành phố Argun thuộc Cộng hòa Chechnya.
Cộng đồng mạng xã hội ở Nga đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng xe Priora. Thậm chí, nhiều người còn đặt câu hỏi tại sao ông Kim Jong-un lại sử dụng chiếc xe cũ kỹ này thay vì sử dụng siêu xe Mercedes bọc thép.
Song không ít người lại bày tỏ sự kính trọng dành cho ông Kim Jong-un. Họ còn gọi ông Kim là nhà lãnh đạo “tuyệt vời” khi sử dụng chiếc Priora, vốn được xem là dòng xe phù hợp với người có thu nhập thấp ở Nga.
Chiếc Lada Priora đã "nhuốm màu thời gian" của ông Kim Jong-un.  
Trong khi đó, hôm 1/7, tờ Yomiuri của Nhật Bản đưa tin nhân chuyến thăm mới đây tới Bắc Kinh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề nghị nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình nhanh chóng giúp đỡ xóa bỏ các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng.
Ông Kim đã nói với ông Tập rằng, Triều Tiên muốn Trung Quốc giúp đỡ để sớm thoát khỏi các lệnh trừng phạt kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa ông Kim với Tổng thống Donald Trump tại Singapore vào ngày 12/6 diễn ra thành công tốt đẹp.
Cũng theo Yomiuri, ông Tập đã nhấn mạnh sẽ “cố gắng hết sức” để đáp lại lời đề nghị từ phía ông Kim.
Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)